Giáo xứ Công Thành: Niềm vui và hạnh phúc

Giáo xứ Công Thành: Niềm vui và hạnh phúc

Giáo xứ Công Thành: Niềm vui và hạnh phúc

WGPSG -- Vào lúc 17g15 ngày 07.10.2012, giáo xứ Công Thành hân hoan chào mừng Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường về thăm giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho gần 100 em thiếu nhi và dự tòng. Ngoài ra, còn có cha chánh xứ giáo xứ Công Thành, cha phụ tá giáo xứ Thủ Thiêm, một cha dòng Đaminh và một cha tùy tùng của Đức cha. Các ngài đã đến để chia sẻ niềm vui với giáo xứ nhân ngày bổn mạng, kỷ niệm 08 năm Cung hiến thánh đường, và mừng anh chị em lãnh nhận bí tích Thánh Thể và Thêm Sức.

Thánh lễ được cử hành trọng thể vào lúc 17g30 tại thánh đường giáo xứ Công Thành do Đức cha Phêrô chủ tế. Trước Thánh lễ, đông đảo giáo dân, các em thiếu nhi, các hội đoàn, quý khách, quý tu sĩ, bà cố và đặc biệt có sự hiện diện của cô Sáu, gia đình cô chú Bảy (em Đức Hồng y) đã tham dự rước kiệu Đức Mẹ từ sân nhà xứ tiến vào thánh đường trong tiếng hát ngân nga và ngọt ngào của ca đoàn Thiên Thần, cộng với những lời dẫn đầy ý nghĩa của ngày Lễ Đức Mẹ Mân Côi.

Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ về kinh Mân Côi: Kinh Mân Côi bắt nguồn từ Phúc Âm và dẫn ta tới Phúc Âm. Bên cạnh đó, Đức cha còn nhấn mạnh về tình thương bao la của Thiên Chúa qua hai bài đọc: Bài đọc 1 trích sách Sáng Thế, bài đọc 2 của thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Galata càng làm cho tâm hồn mọi người thấm nhập và hướng về Đức Mẹ trong niềm tin yêu phó thác.

Sau Thánh lễ là tiệc liên hoan có chương trình văn nghệ của giáo xứ được diễn ra rất vui tươi và sinh động. Những cử điệu rất dễ thương và hồn nhiên của các em thiếu nhi qua bài “Vang khúc ca yêu đời”, “Phép lạ hằng ngày”… Đặc biệt, tiết mục “Múa chân” của các anh chị giáo lý viên càng làm cho chương trình văn nghệ tăng phần hấp dẫn.

Với sự kiện trọng đại này, giáo xứ Công Thành mừng kính Đức Mẹ Mân Côi trong bầu khí tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Kì diệu thay giáo xứ Công Thành luôn được Thiên Chúa và Đức Mẹ ban ơn cách riêng: niềm vui này nối tiếp niềm vui kia. Lúc nào giáo xứ cũng múc được những ơn lành của Thiên Chúa qua bàn tay từ ái của Mẹ Mân Côi.

Xin cảm ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, bà cố, cô Sáu, gia đình cô chú Bảy và tất cả quý khách đã đến chia sẻ niềm vui và hạnh phúc với giáo xứ Công Thành. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top