Giáo xứ Công Thành: Mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Giáo xứ Công Thành: Mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Ngày 15/8/2012 cùng với toàn thể Hội Thánh, chúng ta hân hoan mừng kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời. Lễ Mẹ Hồn Xác Lên Trời đã được mừng trong phụng vụ rất sớm, có lẽ vào khoảng thế kỷ thứ IV. Nhưng phải đến 16 thế kỷ sau, tức là vào ngày 01 tháng 11 năm 1950, tại quảng trường thánh Phêrô ở Rôma, Đức Thánh Cha Piô XII mới long trọng tuyên bố tín điều Đức Maria Hồn Xác Lên Trời.

Với sự kiện trọng đại này, hôm nay giáo xứ Công Thành mừng kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời trong bầu khí tràn ngập niềm vui, tràn đầy hạnh phúc vì đặc biệt trong Thánh lễ, một số tân linh mục sẽ cùng với Mẹ Maria dâng lễ tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân thánh chức mà Người đã tặng ban cho quý Cha. Hôm nay, cũng là ngày gia đình Tận Hiến mừng bổn mạng năm đầu tiên và ban Lễ Sinh kỷ niệm 10 năm thành lập. Thánh lễ do Cha Phêrô chánh xứ Nguyễn Văn Trọng làm chủ tế, cùng hiệp dâng với ngài còn có quý tân linh mục:

1. Cha Lêô Maria Nguyễn Kim Lân (Dòng Đồng Công)
2. Cha Vinh Sơn Maria Lê Quốc Hưng (Dòng Đaminh)
3. Cha Antôn Trần Anh Tuấn (OMI)
4. Cha Phaolô Đinh Chí Hiền (Giáo phận Xuân Lộc)

Và Thầy Phó tế Vinh Sơn Đỗ Cao Đạt. 

Trong bài giảng, cha Lêô Maria Nguyễn Kim Lân luôn đề cập đến những đặc ân mà Thiên Chúa dành cho Mẹ: được làm Mẹ Thiên Chúa, được vô nhiễm tội tổ tông, và được lên trời cả hồn lẫn xác. Bên cạnh đó, cha còn đặt ra các câu hỏi để cộng đoàn suy nghĩ và cầu nguyện về những ân phúc và tình thương của Thiên Chúa đã dành cho nhân loại … Ngoài ra cha còn lồng ghép vào bài giảng những câu chuyện vui làm cộng đoàn giáo xứ Công Thành say mê nghe giảng.

Cuối Thánh lễ, cha chủ tế đã phỏng vấn các tân linh mục. Ngài nêu các câu hỏi xoay quanh về Giáo Hội, giáo dân Việt Nam trong thời đại hiện nay. Các câu hỏi tuy gần mà xa, tuy dễ nhưng lại khó trả lời làm cho các tân linh mục hết sức hồi hộp, cả nhà thờ đều vang lên những tiếng cười và những tràng vỗ tay thật nồng nhiệt khi nghe các tân linh mục trả lời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria, ban cho các tân linh mục, gia đình Tận Hiến cũng như các em trong ban Lễ Sinh biết theo gương Mẹ: quảng đại dâng mình cho Chúa, nhiệt thành trong việc phục vụ Chúa và Giáo Hội, kiên vững trước những phong ba sóng gió của biển đời, mãi mãi trung thành theo Chúa đến trọn đời.

Song song với các sự kiện trên, thật là một hồng ân lớn lao hay một điềm lạ được báo trước, hơn 50 năm giáo xứ Công Thành chưa có một linh mục nào, thế mà ngày hôm nay ơn gọi làm linh mục bắt đầu được trổ sinh, những mầm xanh bắt đầu được đâm chồi và nuôi dưỡng. Cụ thể cho đến ngày hôm nay, giáo xứ đã có những chủng sinh đang tu học ở Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn:

1. Thầy Giuse Nguyễn Ngọc Duy
2. Thầy Giuse Phan Quốc Khánh
3. Thầy Martinô Đỗ Quốc Đạt Nhân (sẽ nhập học năm 2013)...

Xin tạ ơn Thiên Chúa đã thương ban cho giáo xứ Công Thành những hồng phúc tuyệt vời. Xin dâng lên Thiên Chúa tất cả những gì chúng con đang có và sẽ có...

“Chúng con xin tạ ơn Chúa uy quyền toàn năng, tình yêu Chúa nào biết chi báo đền, Chúa muôn đời là Chúa khắp vũ trụ trời đất ngàn vinh quang cao chiếu hiển trị đời đời... ”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top