Giáo xứ Công Lý: Thánh lễ Vọng Phục Sinh - 2024

Giáo xứ Công Lý: Thánh lễ Vọng Phục Sinh - 2024

Giáo xứ Công Lý: Thánh lễ Vọng Phục Sinh - 2024

TGPSG -- ... Trên thế gian này chỉ có một người đội mồ bước ra, người ấy là con Thiên Chúa thật, là Đức Giêsu Kitô...”

Đó là tâm tình của Linh mục (Lm) Phanxico Xavie Trần Quảng, CSsR  đã nhấn mạnh như thế khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ Vọng Phục Sinh được cử hành lúc 20g thứ Bảy Tuần Thánh ngày 30-3-2024 tại nhà thờ Công Lý, hạt Tân Định. Chủ tế thánh lễ  là Lm Gioan Baotixita Trần Nhủ, chánh xứ Công lý. Đồng tế với ngài còn  Lm Gioan Maria Vianney Nguyễn Hữu Lợi Cpps.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, và rất đông giáo dân trong, ngoài giáo xứ Công Lý.

- Phần thứ nhất: Làm phép Lửa mới và công bố Tin Mừng Phục sinh (Exsultet)

Lm chủ tế làm phép lửa và thắp nến Phục Sinh, nến Phục Sinh được rước vào trong nhà thờ.

Trong khi rước, Lm chủ tế xướng "Ánh sáng Chúa Kitô" và cộng đoàn đáp "Tạ ơn Chúa". Mọi người cầm nến cháy sáng để đón nhận Chúa Kitô là ánh sáng thế gian. Trọng tâm là công bố Tin Mừng Phục Sinh Exsultet (Mừng vui lên…)

- Phần thứ hai: Phụng vụ Lời Chúa

Cộng đoàn đã được nghe các bài đọc từ Cựu ước đến Tân ước kể về công trình sáng tạo và những kỳ công Chúa đã làm để cứu độ dân Người: tạo dựng, cứu thoát dân lsrael khỏi Biển Đỏ, thiết lập giao ước mới và lời mời gọi sống ngay lành và công chính...

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Lm Phanxicô Xaviê Trần Quảng, CSsR đã tóm tắt:

Chúng ta tham dự đêm vọng Phục Sinh, mừng biến cố Chúa Phục sinh và đặc biệt có bốn anh chị em dự tòng chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy để trở nên con Chúa. Các bạn yên tâm khi các bạn trở thành một người Kitô hữu, trở thành người theo một Thiên Chúa đích thực, các bạn được sáp nhập vào gia đình thần linh của Chúa thì mai đây, các bạn cũng được hưởng vinh quang với Ngài. Đó là niềm xác tín.

Cuối bài giảng, Lm Phanxicô Xaviê mời gọi: Xin Thiên Chúa nâng đỡ chúng ta để chúng ta mạnh mẽ trong Đức Tin và cùng đội mồ bước ra như Đức Giêsu Kitô bằng cách từ bỏ tội lỗi để khi ngài đến lần thứ hai chúng ta cùng được đi vào trong vinh quang với Ngài.

- Phần thứ ba: Phụng vụ Thánh Tẩy

Lm chủ tế làm phép Nước, cộng đoàn thắp sáng cây nến trong tay, cùng nhau lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội, sau đó là phần đón nhận các dự tòng:

Sau đó các linh mục đã rảy Nước Thánh trên cộng đoàn.

Phần thứ tư: Phụng vụ Thánh Thể

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể là đỉnh cao, mọi người được kết hiệp với Chúa Giêsu qua Bí tích Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành trọng thể cuối lễ, Lm chủ tế đã cảm ơn, chúc mừng Phục Sinh đến  mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g30. Sau thánh lễ bốn anh chị tân tòng đã chụp hình lưu niệm với  các cha, mọi người ra về trong niềm hân hoan mừng Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh.

Bài: Tuấn vũ (TGPSG)

Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top