Giáo xứ Chợ Quán: Lễ khánh thành nhà Mục vụ

Giáo xứ Chợ Quán: Lễ khánh thành nhà Mục vụ

WGPSG -- “Ngôi nhà Mục vụ mới này là ước mơ của cộng đoàn giáo xứ Chợ Quán từ hơn 3 năm nay. Hôm nay ước mơ đó đã trở thành hiện thực. Chúng con xin dâng lên Chúa, Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse những tâm tình cảm tạ trị ân”.

Trên đây là lời phát biểu mở đầu buổi lễ khánh thành nhà Mục vụ giáo xứ Chợ Quán của cha sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc vào lúc 9g30 ngày 20/3/2017, dịp Giáo hội mừng kính Thánh Cả Giuse. Buổi lễ do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc và Đức cha Phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng chủ trì. Tham dự có Cha Tổng Đại diện Ignatiô Hồ Văn Xuân, cha Hạt trưởng hạt Saigon- Chợ Quán  Ernest Nguyễn Văn Hưởng, Cha sở cha phó nhà thờ Chợ Quán, 31 linh mục trong hạt, tu sĩ các Dòng và đông đảo giáo dân họ đạo.

Ngày lễ kính thánh Giuse cũng là ngày lễ hội của giáo xứ. Từ 8g00 sáng, giáo dân và các hội đoàn trong giáo xứ đã rộn ràng đến chuẩn bị các nghi thức. Đúng 9g30, đoàn rước tiến về lễ đài là sảnh nhà Mục vụ mới. Đầu tiên, Cha sở Phanxicô Xaviê ngỏ lời chào và cám ơn cộng đoàn. Cha sở trình bày sơ lược quá trình hình thành nhà Mục vụ từ lúc xin giấy phép năm 2012 cho đến ngày hoàn tất công trình dưới sự bảo trợ của Thánh Giuse. Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli đặt viên đá đầu tiên vào ngày thế giới truyền giáo 18/10/2015. Sau bao vất vả vì giấy phép, cuối cùng đúng ngày lễ Thánh Cả Giuse 19/3/2016 công trình được khởi công xây dựng với cả tâm huyết của họ đạo. Người chịu trách nhiệm thi công chính, là kỹ sư Phanxicô Assisi Phan Tăng Minh, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ. Xin tạ ơn Thánh Cả Giuse đã bảo trợ cho công trình hoàn thành suôn sẻ. Xin cám ơn lòng quảng đại đóng góp công sức, tiền bạc của giáo dân và quý ân nhân xa gần.

Nghi thức làm phép nhà nhanh chóng diễn ra sau đó. Đức Tổng Giám mục Phaolô và Đức cha Giuse cắt băng khánh thành và thánh hoá nhà Mục vụ mới.

Đoàn rước tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn. Trong bài giảng lễ, Đức Tổng Giám mục Phaolô kêu gọi mọi người hãy để cho ánh sáng Lời Chúa chiếu rọi trong tâm hồn và định hướng cho cuộc đời mình. Ngài nói: Thiên Chúa muốn chúng ta đừng làm gì theo ý riêng của mình mà phải làm theo Thánh Ý của Thiên Chúa. Thánh Giuse cũng như tổ phụ Abraham đã được công chính hoá nhờ lòng tin. Hãy đặt niềm tin vào Chúa như Thánh Giuse ngày xưa đã vâng lời Thiên Chúa qua lệnh truyền của sứ thần. Ngài đã chấp nhận Mẹ Maria và Ngài trở nên người công chính. Đức Tổng nhấn mạnh: Tất cả chúng ta được mời gọi noi gương Thánh Giuse vâng lời Chúa, học theo Chúa, sống hiền lành và khiêm nhượng trong lòng. Hãy hạ mình xuống như Chúa Giêsu ngày xưa, hãy sống theo Thập Giá của Chúa.

Cuối lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ thay mặt cộng đoàn họ đạo cảm ơn và dâng những bó hoa tươi thắm lên Đức Tổng Phalôo, Đức cha Giuse, Cha Tổng đại diện Ignatiô, cha Phó Giuse Hoàng Đình Hải mừng bổn mạng Giuse.

Trong lời đáp từ, Đức Tổng mong muốn cha sở, cha phó họ đạo Chợ Quán và giới trẻ quyết tâm loan báo Tin Mừng thật hăng say. Đức Tổng chúc phúc một lần nữa cho ngôi nhà Mục vụ mới của giáo xứ. Ước mong sao có nhiều người trẻ vào sinh hoạt trong ngôi nhà này để tại nơi đây, giáo xứ trở nên nơi đàn chiên được Chúa chăn dắt dưỡng nuôi nhờ lòng thương xót mục tử của Đức Kitô.

Trong niềm hân hoan cảm tạ Chúa, quý Đức cha và quý cha cùng mọi người dùng chung với nhau bữa cơm thân mật trong ngôi nhà Mục vụ mới. Thật đúng như lời Thánh Vịnh: “Nếu như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là luống công!”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top