Giáo xứ Chợ Quán: Trao ban các bí tích Khai tâm

Giáo xứ Chợ Quán: Trao ban các bí tích Khai tâm

“Hôm nay, xin cộng đoàn cầu nguyện cho các dự tòng sắp lãnh nhận 3 bí tích Khai tâm được sống xứng đáng làm con cái Chúa trong Hội Thánh”. Đó là lời mời gọi của cha sở PX Lê Văn Nhạc trong lời mở đầu Thánh lễ ban các bí tích Khai tâm cho 32 dự tòng tại nhà thờ Chợ Quán vào lúc 17g30 ngày 11/11/2017.

Trong bài giảng lễ Chúa nhật XXXII Thường niên, cha nhấn mạnh đến thái độ sẵn sàng, tỉnh thức của 5 cô trinh nữ khôn ngoan mà người Kitô hữu cần bắt chước. Đời sống có hai ngày đặc biệt trong tuần mà ta không nên lo lắng. Ngày thứ nhất đó là ngày hôm qua với biết bao sai lầm thiếu sót. Không thể hủy một việc đã làm hay một lời nói đã phát ra. Ngày mai với bao lo âu, hy vọng. Dù có suy nghĩ đến đâu thì cũng không nắm chắc được gì. Chỉ có ngày hôm nay mới là ngày để sống và hành động. Năm cô trinh nữ khôn ngoan là người của ngày hôm nay. Năm cô khờ dại là người của ngày hôm qua. Cuộc đời Kitô hữu là sống đức tin của mình ngay hôm nay. Cô khôn ngoan mang đèn và dầu. Đèn cháy tiêu hao dầu nên cần phải chăm thêm. Cô khờ dại mang đèn nhưng không mang dầu nên đành hối tiếc. Đèn tức là ánh sáng đức tin, luôn phải tỏa sáng từ ngày chịu phép Rửa Tội. Dầu là dấu chỉ của bác ái yêu thương. Dầu thắp sáng đức tin. Ai vừa mang đèn vừa mang dầu thì người ấy là thực khách của Nước Trời. Người kitô hữu là người của ngày hôm nay, luôn sẵn sàng và tỉnh thức, luôn giữ cho đèn đức tin cháy sáng, luôn giữ cho dầu vơi lại đầy. Đức tin được nuôi dưỡng bằng tình yêu của bí tích Thánh Thể. Xin cho anh chị em dự tòng hôm nay được ơn sống đức tin viên mãn và biết chạy đến với suối nguồn tình yêu là bí tích Thánh Thể.

Sau bài giảng là các nghi thức xức dầu tân tòng, tuyên xưng đức tin, đổ nước rửa tội. Trong tiếng hát trầm bổng, cộng đoàn cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên anh chị em dự tòng. Cha sở xức dầu ban bí tích Thêm Sức. Trong phần hiệp lễ các tân tòng đã sốt sắng lãnh nhận bí tích Thánh Thể.

Thánh lễ khép lại trong niềm vui hòa với những chớp lóe không ngớt của máy ảnh. Đúng là “ngày hôm nay con đang chờ đón Chúa vào trong cuộc đời”.

Được biết, để chuẩn bị cho ngày vui  chính thức gia nhập Hội Thánh hôm nay, anh chị em đã trải qua lớp giáo lý dự tòng 6 tháng, tĩnh tâm 2 tối và tập nghi thức chu đáo trước ngày lễ. Cộng đoàn giáo xứ và gia đình vui mừng trước sự kiên trì theo lớp của học viên và sự tận tụy hướng dẫn của cha sở, quý xơ Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán và quý giáo lý viên trong suốt thời gian vừa qua.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top