Giáo xứ Chợ Quán: Tĩnh tâm mùa Vọng 2012

Giáo xứ Chợ Quán: Tĩnh tâm mùa Vọng 2012

WGPSG -- Để chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa Giáng Sinh, giáo xứ Chợ Quán tổ chức 3 đợt tĩnh tâm dành cho thiếu nhi, giới trẻ và người lớn. Cộng đoàn giáo xứ rất vui mừng được Cha Gioan Baotixita Nguyễn Minh Phương, Dòng Chúa Cứu Thế, về dâng Thánh lễ và giảng tĩnh tâm cho người lớn các ngày 17,18 và 19/12 vào lúc 17g30 với chủ đề “NĂM ĐỨC TIN: TÁI KHÁM PHÁ NIỀM VUI ĐỨC TIN.”

Bằng giọng nói truyền cảm và ấm áp của một người kể chuyện chân tình, cha đã giúp cộng đoàn “tái khám phá niềm vui đức tin”. Ngày đầu tiên, bài giảng được minh họa sinh động bằng những mẩu chuyện kể nho nhỏ. Cộng đoàn hiểu rõ hơn Đức tin thuộc Ơn Chúa ban dẫn tới tâm tình tạ ơn Thiên Chúa về: Ơn tạo dựng bởi tình thương, quyền năng và lòng nhân hậu; Ơn cứu độ với Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ duy nhất; Ơn cứu độ thể hiện qua những biến đổi thánh thiện vì Chúa Thánh thần ban sự sống và thánh hóa ta; Ơn cứu độ phục hồi sự sống đời đời được ban qua Hội Thánh và Mẹ Maria, người luôn cầu nguyện để ta được hưởng ơn cứu độ.

Ngày thứ hai, với bài giảng Đức tin được nuôi dưỡng qua đối thoại, cha giúp mọi người hiểu thêm về việc nuôi dưỡng đức tin qua viêc cầu nguyện, cử hành phụng vụ và thể hiện đức tin trong đời sống thường ngày.

Bài giảng thứ ba với đề tài Đức tin được biểu hiện qua dấn thân được cha mời gọi mọi người hãy sống công chính, vì sống công chính là biểu hiện của đức tin, sống công chính là phương cách truyền giáo hữu hiệu nhất. Đức Tin mạnh mẽ khiến ta trung thành với ơn thánh, đức Cậy làm ta vững vàng trước thử thách, và đức Mến thúc đẩy ta dấn thân quyết liệt vào việc truyền giáo. Lời nói thuyết phục, cử chỉ thân thiện, thiện chí, tinh thần bác ái vô vị lợi, chân thành, vị tha… sẽ giúp ta vượt qua được những trở ngại khó khăn khi truyền giáo. Cuối bài giảng, cha cùng cộng đoàn quỳ trước bàn thờ, hướng về Chúa, lắng đọng tâm tình, sám hối về những tội lỗi của mình, dọn lòng đón Chúa Giáng Sinh bằng con người mới và với niềm vui mới.

Cuối Thánh lễ, Anh Simon Trần văn Hoàng, chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay mặt cộng đoàn cám ơn Cha GB đã mang đến cho giáo xứ Chợ Quán ba buổi tĩnh tâm đầy ơn ích. Ba buổi tĩnh tâm ngày càng thu hút đông đảo giáo dân tham dự. Điều này nói lên sự ngưỡng mộ và biết ơn của cộng đoàn giáo dân đối với cha. Anh Chủ tịch và đại diện cộng đoàn dâng tặng cha bó hoa tươi thắm và một món quà nhỏ như lời cảm ơn chân thành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top