Giáo xứ Chợ Quán: Tĩnh tâm Mùa Chay

Giáo xứ Chợ Quán: Tĩnh tâm Mùa Chay

WGPSG -- “Xin cho chúng con được trung thành với Chúa và trung thành cho đến phút cuối của cuộc đời”. Lời nguyện đầu Thánh lễ trước đông đủ giáo dân giáo xứ Chợ Quán trong ngày tĩnh tâm cuối của Cha Giuse Bùi Công Trác (Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn) để giúp tất cả giáo dân chuẩn bị tâm hồn ăn năn thống hối trở về trong vòng tay yêu thương của Chúa.

Ngày 19-3-2018, Cha hướng dẫn giáo dân học theo gương nhân đức của Thánh cả Giuse thinh lặng và vâng phục tuyệt đối theo Thánh ý của Chúa. Luôn tìm kiếm Chúa, bình an sẽ có trong tâm hồn. Cha mời gọi cộng đoàn luôn cầu nguyện, đời sống tín hữu không cầu nguyện khó vượt qua giông tố bão táp của cuộc đời. Noi gương Thánh cả Giuse chấp nhận và sẵn sàng đi vào con đường hy sinh, từ bỏ tình yêu cá nhân và luôn hướng tới tha nhân.

Ngày 20-3-2018 với lời Chúa: “Khi các ông giương cao con người lên, bấy giờ các ông mới biết rằng con người hằng hữu” (Ga 8.28), Cha mời gọi cộng đoàn ngắm nhìn Chúa Giêsu trên Thánh giá, là Đấng Cứu Độ chúng ta, để xác tín về con đường cứu độ mà người đã chọn. Con đường Thập giá ấy cũng phải là con đường của mỗi người chúng ta. Hãy ý thức mình là kẻ tội lỗi, hãy ăn năn sám hối, cần đến lòng thương xót Chúa. Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng. Mỗi người chúng ta phải nhớ rằng Thiên Chúa luôn nhẫn nại nhưng xin đừng trì hoãn hết ngày này qua ngày khác, hãy đến hòa giải với Chúa vì Thiên Chúa rất mực công minh, tình Chúa còn lớn hơn những tội con vấp phạm.

Ngày 21-03-2018, Cha kêu gọi mọi người dành cho Đức Mẹ một chỗ trong long mình, xin Đức Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta. Học theo Mẹ bài học đầu tiên: VÂNG PHỤC. Với lời “Xin Vâng”, Mẹ đã đem lại ơn cứu độ cho nhân loại. Bài học thứ hai: TRÔNG CẬY VỮNG VÀNG. Luôn tin tưởng và phó thác tất cả cho Chúa. Trước những thất bại trong cuộc đời, chúng ta đừng bao giờ thất vọng nhưng hãy vững tin vào Chúa. Bài học thứ ba: LÒNG YÊU THƯƠNG. Lòng yêu thương với trái tim luôn rộng mở, bao lâu chúng ta mở lòng ra với ngưòi khác bấy giờ bình an yêu thuơng sẽ tìm đến chúng ta. Hãy cảm nhận sự quan phòng của Chúa mỗi giây mỗi phút trong cuộc đời đầy chông gai thử thách của chúng ta.

Cuối Thánh lễ, anh Nguyễn Tăng Minh đại diện giáo xứ đọc lòi cám ơn và tặng hoa cho Cha, cám ơn Cha về những hành trang cha đã mang đến cho họ đạo qua ba buổi tĩnh tâm. Xin Cha thêm lời cầu nguyện cho cộng đoàn và giáo xứ Chợ Quán, rất mong gặp lại Cha trong những dịp tĩnh tâm khác.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top