Giáo xứ Chợ Quán: Tĩnh tâm mùa Chay

Giáo xứ Chợ Quán: Tĩnh tâm mùa Chay

WGPSG -- Để chuẩn bị tâm hồn, canh tân đời sống, đón mừng Lễ Phục sinh, giáo xứ Chợ Quán đã tổ chức ba đợt tĩnh tâm dành cho thiếu nhi, giới trẻ và người lớn.

Tĩnh tâm người lớn vào Thánh lễ chiều lúc 17g30 các ngày 4,5 và 6 tháng 3 năm 2013 do Cha Giuse Nguyễn Trọng Sơn, giáo sư Đại chủng viện Thánh Giuse chủ lễ. Ba ngày tĩnh tâm đã thu hút khá đông giáo dân đến tham dự. Trong bài giảng đầu tiên, cha Giuse đề cập đến bối cảnh thế giới đang bị thế tục hóa. Cha nhấn mạnh đến những thách đố mà Giáo hội Công giáo đang phải đương đầu. Những thách đố của Giáo hội cũng là những thách đố của người Kitô hữu. Người Kitô hữu hiện nay đang đứng trước nguy cơ trở thành những Kitô hữu hời hợt, thích chọn lựa những điều dễ dãi, dửng dưng với Tin Mừng, không tự tin để sống tốt, sống đúng mà lại có khuynh hướng ngả về những điều sai trái, đi ngược lại với đời sống Kitô hữu. Vậy, làm thế nào để người Kitô hữu không bị lung lay niềm tin mà sa đà vào lối sống buông thả dễ dãi?

Câu hỏi nêu trên đã được giải đáp trong hai bài giảng kế tiếp. Cha  khẳng định chỉ có đức tin mạnh mẽ và lòng can đảm từ niềm tin sâu sắc mới có thể giúp chúng ta chọn đúng. Chọn lựa những đòi hỏi của đời sống đức tin, người Kitô hữu sẽ đón nhận được niềm vui, an lành và hạnh phúc. Cha mời gọi mọi người hãy siêng năng, hết lòng cầu nguyện để có được đức tin vững vàng, sống đạo xứng đáng, là mẫu gương đức tin sống động cho người chưa biết Chúa.

Cuối đợt tĩnh tâm, Ông Simon Trần Văn Hoàng, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Chợ Quán đã thay mặt cộng đoàn dâng lên cha Giuse lời cảm ơn chân thành và xin cha cầu cho mọi người có được đức tin mạnh mẽ, lòng can đảm để lội ngược dòng giữa một xã hội đầy thách đố của ngày hôm nay, đồng thời cảm nghiệm được rằng sống đức tin là ân phúc chứ không phải là gánh nặng.

Tuần tĩnh tâm đã khép lại để chuẩn bị cho ba ngày sám hối xưng tội kế tiếp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top