Giáo xứ Chợ Quán: Tĩnh tâm của Huynh Trưởng

Giáo xứ Chợ Quán: Tĩnh tâm của Huynh Trưởng

Giáo xứ Chợ Quán: Tĩnh tâm của Huynh Trưởng

TGPSG -- Ba phương thế để sống đúng tinh thần Mùa Chay được Giáo Hội mời gọi là: Cầu nguyện - Giữ chay - Bác ái

Đó cũng chính là nội dung Linh mục (Lm) Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa - Phó xứ Chợ Quán - đã chia sẻ trong buổi tĩnh tâm cho Huynh Trưởng Xứ đoàn Gioan Bosco Chợ Quán lúc 19g30 ngày 1-4-2023.

Tham dự buổi tĩnh tâm có hơn 40 người gồm các nữ tu (trợ uý), các anh chị Huynh Trưởng-Dự Trưởng (HT-DT) đang tham gia việc dạy giáo lý tại giáo xứ cùng các anh chị Trợ tá trong Xứ đoàn

Trong bài giảng, Lm Phêrô đã chia sẻ cụ thể về 3 phương thế cần thiết để sống đúng tinh thần Mùa Chay với 3 chữ CH cần nhớ:

  • Cầu nguyện (CHÚA - Đi lên): Học tập theo tấm gương xin vâng của Mẹ Maria và vâng theo lời dạy của Chúa Giêsu, mỗi người được mời gọi kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa qua lời cầu nguyện hằng ngày, được cụ thể hoá qua việc đọc kinh Lạy Cha. Lm Phêrô cũng không quên nhắc nhở các anh chị HT phải luôn cầu nguyện để mỗi lời dạy và cuộc sống của mỗi người trở nên gương lành cho các em thiếu nhi noi theo.
  • Giữ chay (CHAY - Đi vào): Việc giữ chay không chỉ được thể hiện qua việc kiêng thịt hay nhịn ăn. Giữ chay còn giúp mỗi người đào sâu tâm hồn mình, hiểu được bản ngã của mình để nhận ra lỗi tội mà mình phạm, gây mất lòng những người xung quanh và làm buồn lòng Chúa. Từ đó, mỗi người được mời gọi đáp lại tiếng Chúa qua việc ăn năn sám hối, nhận lãnh Bí tích Hoà Giải và làm hoà với anh chị em mình, tăng thêm tình hiệp nhất trong Giáo Hội và xã hội.
  • Bác ái (CHO - Đi ra): Để có thể cho đi vô vị lợi là một điều rất khó. Trước khi muốn cho đi, con người phải bỏ được "lòng tham". Lòng tham luôn tồn tại trong mỗi con người nhưng không phải lúc nào cũng được thể hiện ra. Kiểm soát được lòng tham thì mới có thể cho đi được.

Sau bài giảng, Lm Phêrô cùng cộng đoàn tham dự buổi cầu nguyện chung để dâng lên Chúa những lời nguyện xin tha thiết: phó thác trong tay Chúa những khó khăn trong thời gian qua; đồng thời, xin Chúa đồng hành cùng mỗi người trong việc dạy giáo lý và đời sống hằng ngày.

Để kết thúc buổi cầu nguyện chung, cộng đoàn nhận phép lành từ Lm Phêrô. 21g15, các nữ tu, các anh chị HT-DT và Trợ tá ra về trong niềm vui được tiếp thêm lòng mến và chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng để bước vào Tuần Thánh sắp tới.

Bài: Võ Minh Tiến (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top