Giáo xứ Chợ Quán: Thiếu nhi tặng quà Phục sinh

Giáo xứ Chợ Quán: Thiếu nhi tặng quà Phục sinh

WGPSG -- Trong không khí vui mừng đón đại lễ Phục Sinh, ngày 27/3/2016, sau Thánh lễ sáng, thiếu nhi 3 ngành Ấu - Thiếu - Nghĩa thuộc giáo xứ Chợ Quán đã chia nhau đi thăm viếng và tặng quà cho quý cha, quý sơ và quý ông bà đau yếu.

Nhằm giúp các em thực hành việc bác ái, thể hiện lòng Chúa thương xót, xứ đoàn Gioan Bosco đã lên chương trình hành động cách thể cụ thể. Trong suốt 40 ngày mùa Chay, mỗi em thiếu nhi đã hy sinh tiền quà bánh, chi tiêu thật tiết kiệm để nuôi heo đất. Các chú heo đất đã được đập ra vào Chúa nhật Lễ Lá.

Với số tiền tiết kiệm góp nhặt được, các em ngành Ấu đã mua được 50 chiếc bánh giò và ít bánh kẹo đi thăm các sơ hưu dưỡng dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán. Các em ngành Thiếu chia thành 9 đội. Dưới sự hướng dẫn  của đại diện 9 khu và huynh trưởng, các em đã đi thăm và tặng quà cho 72 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ. Thiếu nhi ngành Nghĩa đến Nhà hưu dưỡng Chí Hòa thăm các cha và tặng 25 phần quà. Các em rất phấn khởi, tíu tít thăm hỏi, hát và tặng quà cho quý cha, quý sơ và quý ông bà tại gia.

Dù biết rằng mỗi phần quà nhỏ không mang nhiều giá trị vật chất, nhưng đây là dịp để các em được tận mắt tận tay đi thăm viếng, đem niềm vui Phục sinh đến với mọi người. Qua cuộc viếng thăm với phần quà do hy sinh tiết kiệm mà có, các em đã hiểu nhiều hơn và thực hành bài học về Lòng Thương Xót mà các em được học trong thời gian qua.

Xứ đoàn xin cảm ơn sự cộng tác tích cực của Hội đồng Mục vụ giáo xứ trong việc đào tạo đời sống đức tin cho thiếu nhi trong 9 giáo khu của họ đạo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top