Giáo xứ Chợ Quán: Thiếu nhi tặng quà Phục sinh

Giáo xứ Chợ Quán: Thiếu nhi tặng quà Phục sinh

WGPSG-- “Yêu thương là hy sinh, là phục vụ”. Đó là lời dặn dò của cha Tuyên úy Xứ đoàn Gioan Bosco Giuse Hoàng Đình Hải, đã được các em thiếu nhi giáo xứ Chợ Quán thực hiện cụ thể trong ngày lễ Phục sinh 1/4/2018.

Hoà trong không khí toàn Giáo Hội mừng Chúa Phục sinh vinh quang, sau Thánh lễ sáng Chúa nhật Phục sinh, thiếu nhi 3 ngành Ấu, Thiếu và Nghĩa đã hân hoan tập trung tại sân nhà giáo lý chuẩn bị đi thăm viếng, thực hành việc bác ái yêu thương như lời Chúa dạy. Cha sở PX Lê Văn Nhạc, cha Tuyên Úy, hai Thầy giúp xứ cùng các anh chị huynh trưởng đã dặn dò các em thật chu đáo trước giờ xuất phát.

Được biết, bắt đầu từ thứ Tư Lễ Tro, mỗi em thiếu nhi hy sinh, tiết kiệm nuôi heo đất cho đến Chúa nhật Lễ Lá. Sau khi đập heo và kiểm đếm, tổng số tiền tiết kiệm được từ ba ngành Ấu, Thiếu và Nghĩa là 43.276.400 đồng. Các em dùng tiền này để cho vào bao thư và mua quà Phục sinh.

Sáng Chúa nhật trời trong nắng đẹp, các em Ấu nhi chia thành 2 nhóm đi thăm các sơ hưu dưỡng dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán và 6 người già neo đơn trong giáo xứ. Các em ngành Thiếu đi thăm Nhà hưu các Cha dòng Chúa Cứu Thế. Thiếu nhi ngành Nghĩa đến thăm 9 người già neo đơn trong giáo xứ. Song song đó, một nhóm các huynh trưởng đại diện xứ đoàn đi thăm huynh trưởng đang đau ốm, gia đình dự trưởng và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong xứ đoàn.

Những món quà nhỏ tuy giá trị vật chất không nhiều, nhưng do chính từng em thiếu nhi tạo ra đã đem lại niềm vui cho quý cha, quý sơ, người già, người bệnh neo đơn. Sự hồn nhiên, trong sáng của các em như tia nắng ấm áp góp phần tô điểm cho ngày lễ Phục sinh thêm tươi đẹp. Những bài học giáo lý về hy sinh, hãm mình, yêu thương, giúp đỡ người khác, được các em thực hành cách sống động. Chắc chắn việc thăm viếng dịp Lễ Phục sinh sẽ ghi dấu ấn sâu đậm trong quá trình học giáo lý của các em. “Xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top