Giáo xứ Chợ Quán: Thiếu nhi hành hương Năm Thánh

Giáo xứ Chợ Quán: Thiếu nhi hành hương Năm Thánh

WGPSG -- Hành hương không chỉ là di chuyển từ nơi này tới nơi khác về mặt vật lý, nhưng còn là trở về với cội nguồn. Hơn thế nữa, hành hương là trở về với Thiên Chúa bằng sự hoán cải nội tâm để làm mới các mối tương quan: với Thiên Chúa, với tha nhân và với chính mình.

Trong tâm tình đó, cùng với sự chấp thuận của cha sở và Cha Tuyên úy Giuse Hoàng Đình Hải, xứ đoàn Gioan Bosco giáo xứ Chợ Quán đã tổ chức hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót cho các em thiếu nhi vào Chúa nhật III Phục Sinh 10/4/2016. Gần 300 em thiếu nhi cùng quý dì, quý huynh trưởng, dự trưởng và một số phụ huynh cùng tham gia đoàn hành hương.

Ngay sau lễ Chúa nhật dành cho Thiếu nhi, Cha Tuyên úy Giuse cử hành nghi thức chúc lành trước khi lên đường. Lúc 9g30, đoàn khởi hành đến thăm Đan viện Cát Minh tại số 33 Tôn Đức Thắng, Q.1. Tại đây, các em được viếng Chúa, viếng Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu và tìm hiểu thêm về đường hướng tu đức của dòng.

Lúc 10g30, đoàn hành hương tiến về Nhà thờ Chánh tòa. Với sự tiếp đón đầy yêu thương, cha phụ trách Nhà thờ Chánh tòa chia sẻ cho thiếu nhi về ý nghĩa của việc hành hương, giới thiệu cho các em kiến trúc cùng những nét độc đáo của ngôi thánh đường cổ kính này. Tiếp đến, giờ Chầu được cử hành trong sự ấm cúng, trang nghiêm và sốt sắng. Sau khi nhận phép lành Thánh Thể, Cha Tuyên úy xứ đoàn đã cử hành nghi thức chúc lành trước khi ra về.

Niềm vui như được nhân lên khi Cha Tuyên úy tiền nhiệm Frederic Cao Lê Minh Vương đồng hành với các em trong suốt giờ Chầu tại Nhà thờ Chánh tòa. Khi giờ Chầu kết thúc, các em cùng chụp hình lưu niệm với hai cha theo từng lớp.

Mặc dù chuyến hành hương đã kết thúc nhưng tin chắc rằng các em thiếu nhi và những người cùng tham dự vẫn tiếp tục cuộc hành trình trở về với Thiên Chúa và anh chị em mỗi ngày trong cuộc sống. “Chúc tụng Thiên Chúa đến muôn đời!”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top