Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Thêm Sức và Rước Lễ trọng thể

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Thêm Sức và Rước Lễ trọng thể

WGPSG -- Vào lúc 8 giờ Chúa nhật 21/6/2015, cộng đoàn giáo xứ Chợ Quán đã hân hoan đón mừng Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - về dâng Thánh lễ ban phép Thêm Sức cho 51 em thiếu nhi. Cùng trong dịp này còn có 21 em được Rước Lễ trọng thể. Đồng tế với Đức cha  có Cha sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc và cha tuyên úy Xứ Đoàn Fréderic Cao Lê Minh Vương.

Mở đầu bài giảng lễ, Đức cha đã bày tỏ niềm vui đón nhận các em được nhận bí tích Thêm Sức và Bao Đồng như những Kitô hữu đã trưởng thành vì các em đã được học giáo lý và mạnh dạn tuyên xưng đức tin của mình. Đức cha đã liên hệ đến thời Cựu ước, sau trận Đại hồng thủy, con người đã xây dựng tháp Babel như một thách thức và Thiên Chúa đã làm cho công trình bị phá hủy, mọi người phân tán khắp nơi. Sau khi Chúa Giêsu phục sinh, Chúa Thánh Thần hiện xuống ban ơn hiệp nhất cho các môn đệ nói được nhiều ngôn ngữ để người khác có thể nghe và hiểu được. Hôm nay, Chúa Thánh Thần hiện xuống không phải để cho ta nói được tiếng lạ mà Chúa Thánh Thần đến để soi sáng cho chúng ta nói điều Chúa muốn chứ không phải nói theo ý của riêng mình. Để nói được điều Chúa muốn, chúng ta cần phải học, hiểu, yêu mến và làm theo lời Chúa dạy. Giống như các thừa sai xưa, Chúa Thánh Thần đã giục lòng để các ngài từ bỏ mọi thứ, vượt ngàn dặm xa, trải bao trở ngại khó khăn, chịu đựng bao vất vả hiểm nguy để đến với chúng ta, giúp chúng ta hiểu về Chúa, biết Chúa, tin Chúa và được mời gọi để loan báo Tin Mừng. Xin Chúa Thánh Thần giúp chúng con hiểu được ý muốn của Chúa, hiểu được tình yêu của Chúa để chúng con bớt dửng dưng ích kỷ, bớt kiêu căng xa cách, đến gần người khác, làm cho chúng con thấm đẫm tình yêu của Chúa và đến với mọi người, nhất là những người chưa biết Chúa. Xin Chúa soi sáng, đổi mới lòng trí chúng con để chúng con sống quảng đại hơn và phục vụ mọi người cách tốt đẹp và trọn vẹn hơn.

Sau bài giảng, Đức cha đã ban bí tích Thêm Sức cho các em trong tiếng nhạc vang lừng và trong niềm hân hoan của cả cộng đoàn.

Tiếp đó là nghi thức Rước Lễ trọng thể của các thanh niên. Các em đã kết thúc tiến trình giáo lý khai tâm Kitô giáo và tuyên hứa quyết tâm theo Chúa đến cùng với lời nguyện xin Chúa Thánh Thần ban sức mạnh để các em được trung thành với lời hứa hôm nay, sống trong ơn nghĩa Chúa và sống đẹp lòng Chúa!

Cuối lễ, đại diện các em đã  dâng lời tạ ơn Đức cha đã không quản ngại đường sá xa xôi đến giáo xứ Chợ Quán để ban bí tích cho các em; đồng thời cám ơn cha sở, cha tuyên úy, quý soeur, các anh chị huynh trưởng cùng quý phụ huynh và cộng đoàn đã quan tâm để các em có được buổi lễ trang trọng và đầy niềm vui hôm nay. Các em cũng dâng lên quý ngài những lẵng hoa tươi với cả tâm tình biết ơn.

Trong phần đáp từ, Đức cha đã chúc mừng, chia vui với cộng đoàn. Ngài nhắn nhủ thân tình với các em và với các bậc phụ huynh hãy cộng tác với Chúa và Giáo hội trong việc đào tạo đời sống đức tin của con cái mình, vì con cái sống đẹp lòng Chúa là triều thiên của bậc làm cha mẹ.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top