Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- "Người Kitô hu tham dự Thánh lễ là kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu và với nhau. Từ đó, chúng ta sẽ được Lời Chúa hướng dẫn trong Thánh Thể là Mình Máu Chúa cùng với ơn Chúa Thánh Thần hầuđược đường lối, cách sống  các việc làm đẹp lòng Chúa". Đó là lời nhắc nhở của Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng trong Thánh lễ ban bí tích cho 31 em Thêm Sức và 18 em tuyên hứa Bao Đồng, lúc 8g sáng Chúa nhật 10/06/2018 tại nhà thờ Chợ Quán. Cha sở PX Lê Văn Nhạc và cha phó Giuse Hoàng Đình Hải đồng tế với Đức cha. Đông đảo phụ huynh đến tham dự.

Mở đầu buổi lễ, cha Tuyên uý Giuse long trọng giới thiệu 31 em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức và 18 em Rước Lễ trọng thể với Đức cha và toàn thể cộng đoàn. Tiếp theo, Đức cha chia sẻ với các em về phương pháp “Cầu nguyện bằng Lời Chúa”, ôn lại nhiều kiến thức giáo lý vỡ lòng như: Ý nghĩa của Thánh lễ, Dấu Thánh giá, kinh Tin, Cậy, Mến. Đức cha nhắc các em trong Thánh lễ có hai phần: phụng vụ Lời Chúa và phụng vụ Thánh Thể. Phần nào cũng quan trọng và cần thiết. Người tín hữu lắng nghe Lời Chúa hướng dẫn sẽ đón nhận Thánh Thể cách sốt sắng hơn. Từ đó, cùng với ơn Chúa Thánh Thần, người tín hữu sẽ làm việc và sống tốt hơn. Bên cạnh đó, việc làm dấu Thánh giá cũng hết sức quan trọng. Trong cuộc sống bận rộn hằng ngày, nếu không có thời gian đọc kinh sáng tối, mỗi người chỉ cần làm dấu Thánh giá, như vậy chúng ta đã làm dấu Thánh giá suốt cả cuộc đời mình để luôn được Chúa dẫn dắt và soi sáng. Em nào Đức cha hỏi cũng đều thuộc kinh Tin, Cậy, Mến, 7 ơn Chúa Thánh Thần. Đức cha rất vui vì các em ghi nhớ các kiến thức giáo lý cần thiết. Đức cha mong muốn các em luôn nhớ mãi những điều này để trở thành một Kitô hữu xứng đáng hầu có thể đem Chúa đến cho mọi người.

Liền sau đó, nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 31 em lớp Thiếu 3 được cử hành với Lời nguyện đặt tay ban Ơn Thánh Thần, xức Dầu Thánh và chúc bình an. Tiếp đến là việc Tuyên hứa Bao Đồng của 18 bạn lớp Nghĩa 3, đánh dấu bước ngoặt mới trong đời sống trưởng thành của người Kitô hữu.

Sau Lời nguyện Hiệp lễ, một đại diện phụ huynh bày tỏ lòng tri ân với Đức cha Giám quản, quý cha, quý dì, quý trưởng đã tận tâm giáo dục đức tin cho con em họ đạo. Cũng xin cám ơn cộng đoàn giáo xứ đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em nhân ngày lễ Thánh Tâm, bổn mạng giáo xứ. Tiếp theo, một em thiếu nhi lớp Thiếu 3 cám ơn ba mẹ đã sinh thành và nuôi dưỡng, giáo dục đức tin, để các em trở thành con chiên ngoan hiền của Chúa và của ba mẹ.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui chứa chan của toàn thể họ đạo. Mừng Bổn mạng Thánh Tâm, hồng ân tiếp nối hồng ân: 24 tân tòng lãnh nhận các bí tích Khai tâm chiều qua và sáng nay các em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Tuyên hứa Bao Đồng thật trang trọng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top