Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Tạ ơn mừng Tân linh mục

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Tạ ơn mừng Tân linh mục

WGPSG -- Tạ ơn Chúa vì không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em”.

Đó là tâm tình của Tân linh mục Martino Trịnh Quang Khải trong Thánh lễ Tạ ơn vào lúc 08g00 sáng Chúa nhật 17-06-2018 tại nhà thờ Chợ Quán. Cha sở PX Lê Văn Nhạc, cha phó Giuse Hoàng Đình Hải, Tân linh mục đồng môn Micae Nguyễn Tiến Bình cùng hiệp dâng Thánh lễ. Gia đình Tân linh mục, thiếu nhi xứ đoàn Gioan Bosco, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể, và đông đảo giáo dân tham dự.

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm. Đoàn rước tiến vào nhà thờ trong tiếng hát rộn ràng: “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con Cha gọi con giữa muôn người. Giờ đây con hân hoan tiến lên bàn thánh…”. Cha sở giới thiệu 2 Tân linh mục và xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các ngài trở nên hình bóng của Đức Kitô trong sứ vụ linh mục. Tân linh mục Martino chủ sự Thánh lễ. Tân linh mục Micae giảng lễ, ôn lại cho thiếu nhi bài Tin Mừng với 2 dụ ngôn về hạt giống Nước Thiên Chúa.

Cuối lễ, Tân linh mục Martino cám ơn Cha sở, Cha phó, các tu sĩ nam nữ,  cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chợ Quán đã thương yêu và giúp đỡ cha trong những năm tháng thực tập mục vụ tại giáo xứ. Đặc biệt là các em thiếu nhi đã đồng hành cùng cha trong một năm qua. Mỗi người với một trách vụ khác nhau, cùng nhau dùng hết sức lực, hết khả năng để phục vụ Chúa và yêu thương nhau hơn. Cha sở đáp từ cầu chúc Tân linh mục Martino sống trọn vẹn câu châm ngôn mà cha đã chọn: “Xin làm cho Danh Thánh Cha vinh hiển”. Chúa đã chọn Tân linh mục Mactino Trịnh Quang Khải và sai đi loan báo Tin Mừng cho muôn dân. Xin Chúa cho Tân linh mục biết nhiệt thành rao giảng Lời Chúa, lấy đời sống yêu thương và phục vụ của vị Mục Tử Nhân Lành mà làm cho Danh Thánh Cha vinh hiển. Tiếp đến, Cha sở cho biết, Đức Giám quản Giuse đã bổ nhiệm Tân linh mục Mactino Trịnh Quang Khải làm cha phó họ đạo Chợ Quán và cha phó Giuse đương nhiệm làm cha sở họ đạo Đức Tin Gò Vấp.

Cùng với những tràng pháo tay chúc mừng vang dội, các em thiếu nhi đã tặng cho 2 Tân linh mục những bó hoa tươi thắm. Sau khi chụp ảnh lưu niệm, mọi người vui vẻ dùng bữa cơm thân mật mừng Tân linh mục Mactino Trịnh Quang Khải trong hội trường nhà giáo lý của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top