Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ tạ ơn mừng hai tân linh mục

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ tạ ơn mừng hai tân linh mục

WGPSG -- Vào lúc 8g00 sáng Chúa nhật 8 tháng 6 năm 2012, cộng đoàn họ đạo Chợ Quán đã hân hoan chào đón hai tân linh mục FX Nguyễn Tuấn Anh và Giuse Đỗ Đức Hạnh về dâng Thánh lễ Tạ ơn nhân dịp lãnh chức thánh vào ngày 28 tháng 6 vừa qua, tại Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn. Hai tân linh mục từng thực tập mục vụ tại nhà thờ Chợ Quán. Đồng tế với hai cha còn có Cha Frederic Cao Lê Minh Vương, linh mục phụ tá của họ đạo.

Trong bài giảng lễ, với giọng nói ấm áp truyền cảm quen thuộc, Cha FX Tuấn Anh đã chuyển tải ý nghĩa nội dung Tin Mừng Mc 6,1-6 thành một bài học sâu sắc về định kiến, về cái nhìn kỳ thị, phán đoán chủ quan của con người với mọi người, mọi việc xung quanh. Chính những điều đó làm chúng ta không nhận ra Thiên Chúa, đánh mất cơ hội gặp gỡ Đấng Cứu Thế. Cha mời gọi chúng ta siêng năng cầu nguyện để có được đức tin mạnh mẽ, để nhận ra Thiên Chúa nơi những người anh em của chúng ta, từ đó chúng ta sẽ mở lòng ra đến với mọi người bằng tình thương và lòng quảng đại.

Cuối lễ, ông Giacôbê Phạm Văn Hải - phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ - đã thay mặt cộng đoàn dâng lên hai tân linh mục lời chúc mừng, và các em thiếu nhi đã dâng tặng các ngài những bó hoa tươi thắm. Cha FX Tuấn Anh đã xúc động bày tỏ lòng biết ơn đối với cha sở và cha phụ tá đã hết lòng thương yêu, quan tâm nâng đỡ khi hai cha còn là thầy phó tế đến thực tập mục vụ tại họ đạo. Cha cũng cám ơn cộng đoàn giáo xứ Chợ Quán đã cầu nguyện để hai cha có được niềm vui hôm nay.

Sau Thánh lễ, hai tân linh mục cùng đến tham dự bữa tiệc buffet tại hội trường nhà giáo lý. Những món ăn ngon lành, phong phú do các hội đoàn tự tay nấu nướng, những bài hát điệu múa cây nhà lá vườn làm cho không khí thêm phần vui tươi, hào hứng. Gần gũi, thân thương, một năm dài thực tập, cha FX đã để lại cho cộng đoàn họ đạo Chợ Quán biết bao kỷ niệm. Buổi tiệc mừng như muốn kéo dài mãi nhưng rồi cũng đến lúc chia tay, bịn rịn mãi trong niềm vui chưa tắt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top