Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Rước lễ lần đầu

WGPSG -- “Thánh Thể là bí tích cao trọng nhất trong các bí tích do Chúa Giêsu thiết lập”.

Đó là lời nhắn nhủ của cha Giuse Hoàng Đình Hải cho 38 em thiếu nhi Rước lễ lần đầu, vào lúc 8g00 sáng Chúa nhật lễ Mình Máu Thánh Chúa 18/06/2017.

Trước đó, lúc 7g30, Cha Tuyên uý xứ đoàn Gioan Bosco Giuse Hoàng Đình Hải cử hành nghi thức rước kiệu Thánh Thể trong bầu khí hết sức trang nghiêm và long trọng. Đoàn rước kiệu gồm các đoàn thể trong giáo xứ, quý phụ huynh và đông đảo giáo dân. Đoàn kiệu đã dừng lại ở trạm núi Đức Mẹ Lộ Đức và trạm sảnh nhà Mục vụ. Các em thiếu nhi tung hoa và các em Rước lễ lần đầu được vinh dự đi gần hào quang Mình Thánh Chúa.     

Sau kiệu là Thánh lễ. Trong bài giảng, Cha Tuyên uý đã nhắc cho cộng đoàn hiện diện cùng các em rằng, bí tích Thánh Thể là bí tích tình yêu được Chúa Giêsu thiết lập vào ngày thứ Năm Tuần Thánh. Chính vì tất cả chúng ta cùng ăn chung một tấm bánh và uống chung một dòng máu Chúa Kitô nên chúng ta phải luôn hiệp nhất, yêu thương nhau. Đây là bí tích cao trọng nhất trong tất cả các bí tích. Bên cạnh đó, chúng ta hãy siêng năng cầu nguyện để Chúa Thánh Thần ban ơn cho chúng ta yêu mến Thánh lễ. Có như vậy, chúng ta mới khao khát lãnh nhận bí tích Mình Máu Chúa Kitô mỗi ngày và luôn quyết tâm giữ tâm hồn được trong sạch khỏi mọi tội lỗi.

Cũng vào Chúa nhật hôm nay, thế giới mừng Ngày Người Cha. Cha mong các em luôn biết ơn đấng sinh thành, cầu nguyện thêm cho ông, cho cha của mình. Cha cũng mong các em luôn ghi nhớ và thực hành những gì đã học để trở nên người con hiếu thảo trong gia đình, là người học trò chăm ngoan, học giỏi của thầy cô trong xã hội cũng như của xứ đoàn Gioan Bosco họ đạo.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện các em lãnh bí tích gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cha sở, cha Tuyên uý, quý dì, quý anh chị huynh trưởng đã dày công dạy dỗ các em trong những ngày qua. Các em cũng cám ơn cha mẹ là những người đã tận tình chăm sóc  để các em  có ngày trọng đại hôm nay.

Cha Tuyên uý cùng cộng đoàn hiện diện gửi những tràng pháo tay chúc mừng cho ngày vui của các em. Trước khi chia tay, cha chụp hình lưu niệm với các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top