Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Rước lễ lần đầu

WGPSG-- “Bí tích Thánh Thể - Bí tích tình yêu. Nguồn lương thực ban sức sống cho linh hồn và nuôi dưỡng tình yêu của chúng ta lớn mạnh mỗi ngày”. Đó chính là điều mà Cha sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc đã long trọng nhắc lại cho toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong Thánh lễ dành cho thiếu nhi lúc 8 giờ sáng Chúa nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, ngày 03/06/2018. Đặc biệt có 46 em thiếu nhi được Rước lễ lần đầu trong ngày hôm nay.

Trước đó, lúc 7 giờ 30 sáng, cộng đoàn giáo xứ đã tổ chức rước kiệu Thánh Thể rất long trọng và trang nghiêm. Dẫn đầu Thánh giá đèn hầu là Cha sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc, Cha Tuyên uý Giuse Hoàng Đình Hải và Thầy phó tế Martino Trịnh Quang Khải. Tiếp sau là các em thiếu nhi tung hoa và 46 em thiếu nhi trong trang phục trắng chỉnh tề chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thánh Thể. Các đoàn thể và đông đảo quý phụ huynh, giáo dân trong giáo xứ tham gia rước kiệu. Đoàn kiệu đã dừng lại ở trạm núi Đức Mẹ Lộ Đức và trạm Thánh Thể sảnh nhà Mục vụ. Sau nghi thức rước kiệu là Thánh lễ Chúa nhật với sự đồng tế của Cha sở, Cha Tuyên uý và Thầy Phó tế.

Mở đầu bài giảng, Cha sở đã dành lời khen ngợi các em sắp được lãnh bí tích. Các em ăn mặc thật đẹp là để chuẩn bị dự tiệc đặc biệt của Chúa Giêsu đã dọn sẵn. Đấy là vẻ đẹp bên ngoài, còn bên trong tâm hồn các em đã chuẩn bị gì? Cha lần lượt đặt những câu hỏi về kiến thức cơ bản, nền tảng về bí tích Thánh Thể mà các em đã được học trong năm vừa qua. Sau đó, Cha sở kể câu chuyện 2 mẹ con bị vùi lấp trong trận động đất nọ, những giọt máu của người mẹ cắt từ tay ra đã giúp con giải khát, đem lại sự sống cho con. Vậy chẳng phải Mình và Máu Thánh Chúa đã đổ ra vì con người chúng ta là của ăn còn quý giá hơn gấp nhiều lần sao? Điều cuối cùng, Cha sở muốn nhắn gửi tới các em sẽ lãnh nhận bí tích Thánh Thể là mỗi em sẽ được sống trong tình yêu vĩ đại của Chúa và Chúa sống trong mỗi em. Tất cả những ai ăn chung của ăn này là cùng kết hợp với nhau trong sự hiệp thông chia sẻ huynh đệ. Và từ hôm nay, mỗi người phải sống bí tích tình yêu, hiến thân mạng sống là hy sinh cho người mình yêu hàng ngày. 

Phần cuối Lễ, một em thiếu nhi được lãnh bí tích đại diện cho tất cả các bạn nói lên lời tri ân sâu sắc đến Cha sở, cha Tuyên uý, quý thầy, quý dì, quý anh chị huynh trưởng đã dày công dạy dỗ các em trong những ngày qua. Các em cũng cám ơn cha mẹ bằng bài hát “Cầu cho cha mẹ” rất tâm tình và xúc động. Cha Tuyên uý cùng cộng đoàn hiện diện gửi những tràng pháo tay chúc mừng cho ngày vui của các em. Trước khi chia tay, các cha và thầy chụp hình lưu niệm với các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top