Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Mùng 2 Tết Đinh Dậu

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Mùng 2 Tết Đinh Dậu

WGPSG -- “Đức Ái sẽ giúp mỗi thành viên sống có trách nhiệm với gia đình, đem hạnh phúc và an bình cho mỗi gia đình”, cha sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc - chánh xứ Chợ Quán - đã chia sẻ như thế với cộng đoàn giáo xứ Chợ Quán, trong Thánh lễ Mùng 2 Tết - kính nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ - được cử hành lúc 05g30 Chúa nhật, 29.01.2017 tại nhà thờ.

Đến tham dự, ngoài quý tu sĩ nam nữ, còn có quý cụ cao niên đi cùng con cháu.

Khởi đi từ Lời Chúa “Ngươi hãy thờ cha kính mẹ” (Mt 15,1-6), cha sở nhắc nhớ mọi người đừng quên công ơn các bậc sinh thành, bởi lẽ không ai dám hy sinh cả cuộc đời vì hạnh phúc cho con cái như người mẹ; tình cha tuy không ngọt ngào như mẹ, nhưng là điểm tựa vững chắc cho con cái và gia đình. Hạnh phúc thay những ai cha mẹ còn sống, hãy sống thảo hiếu và phụng thờ cha mẹ, ông bà.

Ngài diễn giảng thêm: “Trong thực tế, đâu đó vẫn còn những mảng tối của xã hội, có những người con sớm mồ côi cha, mồ côi mẹ đã phải tự bươn trải trong cuộc sống; hoặc có những cha mẹ không chăm sóc con cái, dẫn đến những hệ lụy phức tạp cho Giáo hội và xã hội. Vì thế, trong 3 năm tới, Giáo hội mời gọi chúng ta hãy quan tâm đến gia đình, và đã gửi đến mỗi gia đình Công giáo lá thư ‘Gia đình: Ơn gọi tình yêu và sứ vụ thương xót’, để mọi người sống và thực thi đức ái; vì đức ái sẽ giúp mọi người sống có trách nhiệm với gia đình, đem lại hạnh phúc và an bình cho mỗi gia đình”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha sở đã ngâm thơ chúc thọ quý cụ cao niên, và đại diện giáo xứ đã trao tặng ngài một vòng hoa chúc thọ. Trong niềm cảm mến, ngài đã gắn trên ngực quý quí cụ bông hồng đỏ thắm, nói lên sự trân quí của giáo xứ đối với quí cụ. Đồng thời, con cháu cũng đã lên tặng ông bà, cha mẹ những bó hoa tươi thắm.

Sau Thánh lễ, cha sở đã chụp hình lưu niệm với quí cụ, trước khi quí cụ trở về gia đình cùng con cháu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top