Giáo xứ Chợ Quán: Thăm nhà hưu dưỡng MTG Chợ Quán

Giáo xứ Chợ Quán: Thăm nhà hưu dưỡng MTG Chợ Quán

WGPSG -- Trong không khí rộn ràng của ngày lễ Giáng sinh sắp đến, với tâm tình biết ơn, lúc 14 giờ ngày 23.12.2013, Hội Hiền mẫu giáo xứ Chợ Quán đã kết hợp cùng Hội LHPN P 2, Q 5 đã đến thăm viếng, chúc mừng và tặng quà cho các soeur hưu dưỡng Dòng MTG Chợ Quán. Đặc biệt, năm nay còn có sự góp mặt của Hội Legio Mariae Chợ Quán và một thân hữu đạo Cao Đài.

Trong hội trường, tay bắt mặt mừng, các soeur dù tuổi cao nhưng vẫn còn minh mẫn, luôn miệng tươi cười, hỏi thăm các gương mặt quen thuộc vẫn thường đến với các soeur. Soeur phụ trách nhà hưu đã chào mừng và cảm ơn quý hội đoàn. Chương trình văn nghệ bỏ túi với các tiết mục hợp ca quen thuộc như bài “Đinh Đoong”, “Tiếng Chuông Giáng Sinh” được các chị chuẩn bị tập tành cẩn thận, nay hát lên tặng các soeur trong niềm xúc động bồi hồi. Đặc biệt, tiết mục vọng cổ “Đêm Bừng Sáng” do anh Chánh Tâm, đạo hữu Cao Đài tự sáng tác và biểu diễn thật ấn tượng. Xen kẽ các tiết mục của đoàn khách, các soeur cũng đã đáp lại bằng những tiết mục múa hát vui tươi và đầy ý nghĩa. Bài hát “Jingle Bell” và “Merry Christmas” của các hiền mẫu Chợ Quán thật sôi động kết thúc chương trình văn nghệ. Các chị mang những phần quà trong những chiếc túi đỏ thắm dâng tặng tận tay các soeur với lời thăm hỏi ân cần.

Sau phần thăm viếng các soeur tại hội trường, các chị mang quà xuống tầng trệt thăm hỏi các soeur già yếu đang nằm nghỉ dưỡng. Đa phần các soeur nằm liệt một chỗ nhưng được chăm sóc thật chu đáo. Nhiều soeur vẫn còn minh mẫn, thấy có người tới thăm rất vui, rủ rỉ kể chuyện ngày xưa và vẫn háo hức khi nghe bài hát Giáng Sinh. Những ánh mắt vui tươi, những nụ cười móm mém trên khuôn mặt an nhiên phúc hậu, những bàn tay mềm mại yếu ớt bịn rịn chẳng muốn rời cứ còn mãi trong tâm trí các chị.

Ra về lòng mọi người thầm hứa sẽ trở lại thường xuyên hơn với các soeur khi có thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top