Giáo xứ Chợ Quán: Thăm nhà hưu dưỡng Dòng MTG Thủ Thiêm

Giáo xứ Chợ Quán: Thăm nhà hưu dưỡng Dòng MTG Thủ Thiêm

WGPSG -- Vào lúc 14 giờ ngày 23.1.2014, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Chợ Quán đã đến thăm viếng các sơ hưu dưỡng Dòng MTG Thủ Thiêm. Cùng đi với đoàn còn có một số hội viên Legio Mariae và một thân hữu đạo Cao Đài. Chuyến xe Daihatsu vàng cũ kỹ quen thuộc lăn bánh trong tiếng cười, niềm vui, chở cả tấm lòng biết ơn và những món quà mùa Xuân đến với các soeur kính yêu.

Năm nào cũng vậy, nếu các hiền mẫu rộn ràng náo nức với chuyến đi thế nào, thì có lẽ các soeur cũng ngóng trông đoàn đến như vậy. Đúng giờ hẹn, trong phòng sinh hoạt, các soeur đã ngồi chờ sẵn, và đón tiếp đoàn bằng những tràng pháo tay và những nụ cười tươi tắn. Những lời thăm hỏi ân cần, lời chúc Tết thân tình và những bài ca, điệu lý được các hiền mẫu cùng hát lên để giúp vui cho các soeur. Những bao lì xì đã được trao tận tay từng soeur, các hiền mẫu cũng vào phòng thăm hỏi và chúc Tết, lì xì các soeur già yếu phải nằm một chỗ trên gường bệnh. Đến giờ ăn chiều của các soeur, các hiền mẫu cùng hát với các soeur bài “Cảm tạ hồng ân” và tạm biệt với lời chúc vui: “Mong Chúa quên gọi các soeur về để tụi con còn có dịp gặp lại các soeur nhiều lần nữa…”

Sau đó, đoàn đã ghé nhà thờ Thủ Thiêm thăm và tặng quà cha Gioan Lê Đăng Niêm. Mọi người rất vui mừng thấy cha hồng hào khỏe mạnh hơn nhiều. Cha vẫn nhớ đến cộng đoàn giáo xứ Chợ Quán mà một thời cha từng làm phó xứ, cha nhắc nhiều những kỷ niệm ngày xưa. Đặc biệt, cha mời gọi mọi người đến dự Thánh lễ kính Đức Mẹ cùng cha vào ngày 13 mỗi tháng. Tạm biệt cha, các hiền mẫu cầu cho nhà dòng MTG Thủ Thiêm luôn bền vững trong bàn tay chở che của Chúa và Mẹ Maria.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top