Giáo xứ Chợ Quán: Tân hội viên GĐPTTT Chúa Giêsu tuyên hứa

Giáo xứ Chợ Quán: Tân hội viên GĐPTTT Chúa Giêsu tuyên hứa

WGPSG -- “Mỗi lần chúng ta thi hành hiến chương Nước Trời là chúng ta được sống trong vương quốc của Chúa Kitô”. Đó là lời kết thúc bài giảng Thánh lễ Chúa Kitô Vua do cha sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc cử hành vào lúc 17g30 ngày 19/11/2016 tại nhà thờ Chợ Quán.

Thánh lễ được cử hành để kết thúc năm Phụng vụ, đồng thời mừng lễ bổn mạng của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu xứ đoàn Chợ Quán. Trong Thánh lễ đã diễn ra nghi thức tuyên hứa của 8 tân hội viên dưới sự chứng kiến của đông đảo giáo dân họ đạo.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế nhấn mạnh vương quốc của Chúa Kitô không phải là vương quốc trần gian. Lễ đăng quang của vị vua vũ trụ không theo cách thức của nhân loại nhưng theo cách thức của Thiên Chúa. Vua chúa trần gian thì chăm lo cho quyền lực của bản thân mình. Còn sức mạnh của Vua Vũ Trụ nằm ở sự khiêm hạ, tha thứ và tình thương vô bờ dành cho nhân loại. Vua Giêsu đến để phục vụ, để đem lại sự sống dồi dào cho đàn chiên, để công bố năm hồng ân của Thiên Chúa. Nếu con người đứng dưới chân thập giá có lòng thống hối ăn năn thì lời hứa của Chúa Giêsu cho người trộm lành cũng là lời hứa cho mỗi người chúng ta: “Hôm nay anh sẽ ở trên thiên đàng với Ta.” Cha kết thúc: “Mỗi lần ta thi hành hiến chương Nước Trời là mỗi lần chúng ta được bước vào vương quốc của Vua Vũ trụ.”

Sau bài giảng lễ là nghi thức tuyên hứa của 8 tân đoàn viên. Các tân đoàn viên được xướng danh tiến lên trước cung thánh, long trọng đọc lời nguyện và giơ tay tuyên hứa 5 điều: yêu mến Chúa hết lòng qua việc tôn kính Thánh Tâm và có lòng thương xót như Trái Tim Chúa Giêsu; thánh hóa ngày Chúa nhật và ra đi giúp người nghèo đói; trung thành trong Giờ Chầu đền tạ và tham dự Thánh lễ, rước lễ các thứ Sáu đầu tháng; đem Thánh Tâm Chúa Giêsu đến các gia đình; sống và làm chứng cho Niềm Vui Tin Mừng trong đời sống Kitô hữu hằng ngày.

Thay mặt Đức Giám mục, cha chủ sự đọc lời nguyện trên tân đoàn viên, nhận anh chị em vào đoàn thể Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm và trao phù hiệu cho họ.

Thánh lễ tiếp tục với phần dâng lời nguyện và lễ vật. Cuối lễ, ông Đoàn trưởng Phanxicô Assisi Phan Tăng Minh cám ơn cha sở đã quan tâm dâng lễ cho xứ đoàn và dâng lên ngài một bó hoa tươi thắm biểu lộ lòng biết ơn của tất cả đoàn viên.

Được biết tân đoàn viên phải trải qua ít nhất 6 tháng sinh hoạt đều đặn với anh chị em trong xứ đoàn trước khi được tuyên hứa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top