Giáo xứ Chợ Quán: Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Chợ Quán: Rước lễ lần đầu

WGPSG -- “Hôm nay các con được Chúa mời gọi đến dự bữa tiệc của Chúa. Thức ăn trong bữa tiệc này chính là Mình Máu Chúa Giêsu”. Đó là lời cha sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc nói với các em thiếu nhi, trong Thánh lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô, vào ngày 29/05/2016 tại giáo xứ Chợ Quán.

Từ sáng sớm, phụ huynh của 50 em thiếu nhi Rước lễ lần đầu đã đưa con em đến hội trường Nhà Giáo lý để được các dì, các huynh trưởng chuẩn bị trang phục.

Đúng 7g30 sáng, Thánh Thể được suy tôn và được rước kiệu từ cung thánh nhà thờ tiến về lễ đài tại núi Đức Mẹ, và dừng tại lễ đài Thánh Giuse. Sau đó, Thánh Thể được rước về cung thánh nhà thờ. Cuộc rước kiệu diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng. Tham dự cuộc rước kiệu có cha sở, cha phó, các hội đoàn, giáo dân và đặc biệt là 50 em thiếu nhi đang hân hoan chờ lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu tiên trong cuộc đời. Các em thiếu nhi trong trang phục trắng tinh khôi, khuôn mặt tươi sáng, tung hoa trước kiệu Thánh Thể và hồi hộp chuẩn bị được rước Chúa lần đầu. 

Trong bài giảng lễ, cha sở nhắn nhủ các em nhớ rằng mỗi khi hiệp dâng Thánh lễ, cộng đoàn tuyên xưng Chúa Giêsu đã chết và đã sống lại. Rước lễ chính là rước thịt máu Chúa Giêsu dưới hình bánh rượu. Chúa muốn dùng bánh rượu đã trở nên thịt máu của Người sau lời truyền phép của linh mục chủ tế để nuôi dưỡng linh hồn các em.

Vào cuối Thánh lễ, cha sở, cha phó và đông đảo quý cô chú Hội đồng Mục vụ, phụ huynh đã ở lại cùng dự buổi bế giảng niên khoá giáo lý 2015-2016 chủ đề: Sống Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Mở đầu buổi tổng kết là giây phút chào cờ nghiêm trang. Tiếp đó, Phó nội vụ xứ đoàn Gioan Bosco nhanh chóng báo cáo các thành tích mà xứ đoàn đã nỗ lực đạt được trong năm học vừa qua. Nổi bật có chương trình văn nghệ Trung Thu, bán thiệp và hang đá do thiếu nhi phụ trách để gây quỹ mùa Giáng sinh, nuôi heo đất mùa Chay để có tiền mua quà đi thăm gia đình nghèo và quý cha, quý dì hưu dưỡng vào mùa Phục sinh. Xứ đoàn cũng tổ chức đi hành hương lãnh ơn toàn xá tại nhà thờ Chính Tòa, mở các cuộc thi đố vui học hỏi về Tông sắc, bí tích Thánh Thể.

Kế tiếp là trao phần thưởng cho các em thiếu nhi chăm ngoan và có thành tích học tập tốt nhất. Thiếu nhi lần lượt được tuyên dương và nhận quà khen thưởng từ tay cha sở, cha Tuyên úy xứ đoàn và các cô chú Hội đồng Mục vụ giáo xứ. Để các em có được những thành tích tốt đẹp trong năm học này, xứ đoàn không quên nói lời tri ân cha sở, cha Tuyên uý, quý Hội đồng Mục vụ và quý phụ huynh, quý dì và quý huynh trưởng. Sau cùng, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã đại diện quý cha tuyên bố kết thúc năm học trong tiếng vỗ tay không ngớt của các em thiếu nhi. 

Buổi lễ đã kết thúc trong tiếng reo hò phấn khích của thiếu nhi và phụ huynh. Được biết bắt đầu từ ngày 5/6, thiếu nhi giáo xứ Chợ Quán sẽ bước vào đợt huấn luyện kỹ năng để chuẩn bị cho ngày trại "Thiếu nhi sống Lòng Thương Xót Chúa" vào tháng 7 sắp tới. Chúc các em một kỳ Hè vui tươi, học được nhiều kỹ năng bổ ích cho cuộc sống.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top