Giáo xứ Chợ Quán: Niềm vui nối tiếp niềm vui

Giáo xứ Chợ Quán: Niềm vui nối tiếp niềm vui

WGPSG -- Chúa nhật 9/6/2013, tại giáo xứ Chợ Quán là một ngày đặc biệt: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu bổn mạng của họ đạo, đồng thời đón mừng hai tân linh mục về dâng lễ tạ ơn vào Thánh lễ dành cho thiếu nhi lúc 8g00. Đồng tế với hai tân linh mục là Cha Frederic Cao Lê Minh Vương, linh mục phụ tá của họ đạo Chợ Quán. Được biết thời gian trước đây hai thầy phó tế Phêrô Nguyễn Ngọc Châu và Đaminh Phạm Khắc Duy từng đến thực tập mục vụ tại họ đạo, vừa được thụ phong linh mục ngày 1/6/2013 tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn do Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, TGM Tổng Giáo phận TPHCM.

Vẫn giọng nói rõ ràng, ấm áp và truyền cảm, lối giảng ngắn gọn, gần gũi, dễ hiểu quen thuộc với các em thiếu nhi suốt một năm qua, Cha Đaminh đã dẫn các em đến với biểu tượng tình yêu. Trái tim là biểu tượng của tình yêu, là sự sống. Câu chuyện dựa theo Tin Mừng của Thánh Luca 15,3-7 cho các em thấy được tình yêu bao la của Chúa Giêsu, mục tử nhân lành. Cha mong các em hãy mở rộng trái tim mình để đến với tất cả mọi người, đến với những ai đang cần đến mình, yêu thương mọi người như mục tử Giêsu đã yêu thương đàn chiên và hy sinh mạng sống vì đàn chiên.

Cuối lễ, đại diện các em thiếu nhi đã cám ơn hai tân linh mục trong thời gian vừa qua đã có công dạy dỗ, hướng dẫn các em trong việc học và sống theo lời Chúa. Các em chúc mừng hai cha dịp thụ phong linh mục, và hứa sẽ chăm ngoan, sống xứng đáng với lòng kỳ vọng của hai cha và mọi người. Các em đã dâng tặng hai cha những bó hoa tươi với tất cả tâm tình thương mến. Hai tân linh mục cũng chân thành nói lên lời cảm ơn đến Cha sở Phanxicô Xaviê và Cha phụ tá Frederic đã thương yêu, nâng đỡ hai cha trong thời gian thực tập tại giáo xứ, cám ơn cộng đoàn, nhất là các em thiếu nhi đã cầu nguyện cho hai cha, và xin mọi người hãy tiếp tục cầu nguyện cho hai cha trong những bước đi chập chững của cuộc đời linh mục.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn đã tham dự lễ Tổng kết năm học giáo lý 2012-2013 của các em thiếu nhi, để đánh giá kết quả học tập, đồng thời khen thưởng các em thiếu nhi thuộc các khối lớp đạt thành tích cao trong việc học giáo lý và trau dồi đạo đức. Sau phần phát thưởng, cha sở đã bày tỏ niềm vui khi thấy các em đã siêng năng học giáo lý để hiểu và sống theo Lời Chúa, trở thành người tín hữu tốt lành.

Sau lễ bế giảng, các huynh trưởng và một số các em thiếu nhi đã hào hứng cùng đi tham dự buổi dã ngoại tại công viên Thống Nhất, mở đầu cho một kỳ Hè vui tươi, hạnh phúc và bổ ích như lời chúc của cha sở.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top