Giáo xứ Chợ Quán: Ngày truyền thống linh mục, tu sĩ

Giáo xứ Chợ Quán: Ngày truyền thống linh mục, tu sĩ

WGPSG -- Từ nhiều năm nay, ngày Mồng Ba Tết là ngày họp mặt truyền thống của linh mục, tu sĩ gốc họ đạo Chợ Quán. Đây là buổi họp mặt để quý linh mục, tu sĩ động viên nhau trong đời sống dâng hiến, đồng thời cũng là dịp để cổ động ơn gọi tu trì cho con em họ đạo. Ngày Mồng Ba Tết năm nay cũng là ngày sinh nhật thứ 70 của Cha sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc. Do đó, Hội đồng Mục vụ giáo xứ kết hợp mừng Thượng thọ thất tuần cha sở.

Về tham dự buổi họp mặt truyền thống lúc 11g00 có cha sở nhà thờ Đồng Tiến, 2 cha phó cũ của giáo xứ và quý tu sĩ thuộc các Dòng Thánh Phaolô, Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, Dòng Tiểu Muội, và quý anh chị thuộc các Tu Đoàn và Tu Hội. Cha Tổng Đại diện GB Huỳnh Công Minh gửi thư chúc mừng cha sở và cộng đoàn. Đặc biệt, có người con xa xứ là Cha Thông từ Hà Lan về quê ăn Tết. Như vậy, đại diện con cái của họ đạo gồm giáo dân, linh mục, tu sĩ trong và ngoài nước đều có mặt trong ngày vui truyền thống đầu xuân Quý Tỵ.

Mở đầu cho buổi họp mặt, đội lân Đaminh Saviô của các em thiếu nhi chào đón quý khách và chúc mừng cha sở. Tiếp theo, cha sở gửi lời chào mừng tất cả cộng đoàn. Theo lời cha sở, năm nay số linh mục, tu sĩ dự họp không đông bằng những năm trước, có lẽ vì họ muốn nhường phần cho giáo dân để mừng Thượng thọ cha. Họ đạo Chợ Quán được ví như một bà mẹ son sẻ trong nhiều năm qua, nhưng năm nay, Chúa thương ban cho 2 ơn gọi linh mục và các em sẽ nhập học trong thời gian tới. Cha cũng dí dỏm báo tin ngày sinh nhật của cha cũng là ngày cả thế giới biết tin Đức Giáo hoàng từ nhiệm vì lý do sức khỏe. Khắp nơi đang cầu nguyện cho Đức Giáo hoàng và những diễn biến sắp tới trong việc bầu cử vị Giáo hoàng mới. Xin Cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho việc chung của Giáo hội và cách riêng cho họ đạo ngày càng có thêm nhiều ơn gọi sống dấn thân phục vụ. Cũng xin Chúa cho cha được sức khỏe và đủ tài lực để lo xây cất Nhà Mục vụ Giáo xứ. Kế đến, anh Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các linh mục, tu sĩ, các đoàn thể và nhiều cá nhân dâng hoa và tặng quà cho cha.

Những tràng pháo tay chúc mừng cùng với lời ca tiếng hát của người tham dự đã làm cho không khí thêm vui tươi, phấn khởi. Buổi họp mặt kết thúc bằng tiệc liên hoan do các đoàn thể đảm nhiệm. Tạ ơn Chúa đã ban cho họ đạo Chợ Quán một vị mục tử hết lòng chăm sóc cho đoàn chiên Chúa trong suốt 15 năm qua. Xin Chúa tiếp tục dìu dắt những linh mục, tu sĩ gốc Chợ Quán ngày càng thắm đượm tình yêu của Trái Tim Chúa trên bước đường phục vụ. Hẹn gặp lại vào ngày truyền thống năm sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top