Giáo xứ Chợ Quán: Mừng Xuân Quý Tỵ

Giáo xứ Chợ Quán: Mừng Xuân Quý Tỵ

WGPSG -- “Xin cảm tạ ơn Cha vì những gì cuộc đời đã làm cho chúng con và những gì chúng con đã làm cho cuộc đời.”

Lúc 6g30 Mùng Một Tết Quý Tỵ (10/2/2013), không khí nô nức của mùa Xuân tràn ngập trong khuôn viên họ đạo Chợ Quán. Các tín hữu tề tựu đầy ắp trong nhà thờ, các dãy ghế đặt thêm ngoài giáo đường cũng không còn chỗ trống. Thánh lễ tân niên do Cha sở FX Lê Văn Nhạc chủ tế với sự tham dự của hàng ngàn giáo dân đã diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp của mùa Xuân.

Trong bài giảng, cha sở xin Chúa chúc lành cho tất cả giáo dân trong họ đạo. Cha nhắc mọi người phải biết ký thác đường đời cho Chúa, phó thác tất cả mọi sự cho Chúa, lấy Chúa là niềm vui của cuộc đời mình, giải bày với Chúa tất cả những thỉnh nguyện của mình. Cha nhấn mạnh: Chúng ta phải luôn xác tín rằng Thiên Chúa ở cùng chúng ta trong mọi nỗi vui buồn, sướng khổ. Chính Chúa sẽ hướng dẫn và điều khiển cuộc đời của chúng ta. Cha kết thúc bài giảng bằng một lời nguyện thật sâu sắc và thâm thúy: “Xin cảm tạ ơn Cha vì những gì cuộc đời đã làm cho chúng con và những gì chúng con đã làm cho cuộc đời. Một năm cũ đã qua, trái đất đã quay hết một vòng trong quỹ đạo mặt trời. Lạy Cha, trong năm mới đến, xin cho cuộc đời của chúng con ở lại trong quỹ đạo của Cha.”

Những nghi thức tiếp theo trong Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm sốt sắng. Cuối lễ, cha chúc cho tất cả giáo dân được một năm mới an khang, thịnh vượng, mọi sự như ý. Sau đó, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện cho giáo dân trong họ đạo, cầu chúc cha được nhiều sức khoẻ, tài lực dồi dào để sớm khởi công công trình Nhà Mục vụ đã có giấy phép xây dựng của chính quyền và được sự đồng ý của giáo quyền.

Tiếp theo, cha sở và cha phó cùng ban Lộc Thánh cho tất cả mọi người tham dự Thánh lễ. Tiếng trống rộn rã của đội lân giáo xứ bên ngoài thềm nhà thờ thật sôi động, làm tăng thêm niềm vui của ngày đầu Năm Mới. Với Lộc Thánh trong tay, các đoàn thể đã đến chúc mừng Năm Mới hai cha tại nhà xứ. Mong cho hai cha hồn an, xác mạnh để hoàn thành các công việc mục vụ trong năm Quý Tỵ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top