Giáo xứ Chợ Quán: Mùng Hai Tết Ất Mùi

Giáo xứ Chợ Quán: Mùng Hai Tết Ất Mùi

WGPSG -- Mùng Hai Tết Ất Mùi (20-02-2015) là ngày Giáo Hội dành để kính nhớ tổ tiên ông bà cha mẹ. Tại giáo xứ Chợ Quán, các cha trong họ đạo cùng cộng đoàn đã trang trọng cử hành Thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho ông bà, tưởng nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Đông đảo giáo dân đã đến tham dự Thánh lễ lúc 6g do Cha sở PX Lê Văn Nhạc chủ tế.

Trong bài giảng lễ, cha sở nhắc giáo dân nhớ đến điều răn thứ tư trong mười điều răn của Chúa. Cha chia sẻ cùng cộng đoàn phải “YÊU MẾN - KÍNH SỢ - CHỊU LỤY - GIÚP ĐỠ” cha mẹ. Người Công giáo tưởng nhớ tổ tiên ông bà đã khuất qua các lễ giỗ, cùng nhau đọc kinh cầu nguyện tại gia đình. Thánh đường là nơi người sống và người chết thông hiệp với nhau chặt chẽ trong Chúa. Ơn nghĩa sinh thành dưỡng dục của cha mẹ phải được đền đáp cho cân xứng. Chúng ta phải tự hỏi: làm sao để con cái biết vâng phục và tôn kính cha mẹ? Chỉ có thể bằng gương sáng đời sống hằng ngày trong gia đình, xã hội để con cái nhìn đó mà noi theo. Cha kết thúc bài giảng bằng lời nguyện: “Lạy Chúa, xin Chúa đến với từng gia đình chúng con, biến đổi gia đình chúng con thành những con người tốt, biết yêu thương và phục vụ. Xin cho an hoà và hạnh phúc đến từng gia đình, xin Thánh Gia Thất hộ phù cho các gia đình chúng con. Amen.”

 Sau Thánh lễ, cha sở ngâm thơ chúc thọ các ông bà cao tuổi. Cha cũng được nhận một tràng hoa thọ do các em thiếu nhi trong giáo xứ trao tặng. Sau đó, cha sở và cha khách đã đeo tặng mỗi cụ một đóa hồng trên ngực trái của mỗi người. Ông bà cha mẹ cũng nhận thêm những đóa hồng do con cháu kính tặng.

 Cuối cùng, hai cha đã chụp ảnh lưu niệm hoà niềm vui với tất cả mọi người hiện diện. Bên hông thánh đường, nơi nhà chờ Phục Sinh của họ đạo hôm nay, trong làn khói nhang lan tỏa, đông đảo con cháu đến viếng ông bà cha mẹ đang yên nghỉ. Trong tiếng kinh nguyện thầm thì, đâu đó vẫn vang vọng bên tai: “HÃY THẢO KÍNH MẸ CHA” như lời nhắn nhủ của Giáo Hội cho ngày đặc biệt này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top