Giáo xứ Chợ Quán: Mừng bổn mạng và kỷ niệm 15 năm thành lập xứ đoàn TNTT Gioan Bosco Chợ Quán

Giáo xứ Chợ Quán: Mừng bổn mạng và kỷ niệm 15 năm thành lập xứ đoàn TNTT Gioan Bosco Chợ Quán

Giáo xứ Chợ Quán: Mừng bổn mạng và kỷ niệm 15 năm thành lập xứ đoàn TNTT Gioan Bosco Chợ Quán

TGPSG - “Các con cứ vui chơi, miễn là đừng phạm tội”. Đó là câu nói đáng nhớ của Cha Thánh Gioan Bosco - Người cha và thầy của giới trẻ.

Nhân ngày lễ kính thánh Gioan Bosco 31/01, xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Gioan Bosco Chợ Quán đã tổ chức thánh lễ bổn mạng vào lúc 17g30 thứ Ba ngày 31-1-2023 do linh mục (Lm) Chánh xứ Gabriel Trịnh Công Chánh làm chủ tế. Đồng tế với ngài còn có Lm Tuyên Úy Xứ đoàn Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa. Cùng hiệp dâng thánh lễ, ngoài các thành viên trong xứ đoàn, các ân nhân, khách mời còn có đông đảo các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế ngỏ lời chúc mừng bổn mạng xứ đoàn. Đặc biệt, năm nay còn là “sinh nhật lần thứ 15” của xứ đoàn TNTT Gioan Bosco.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế Gabriel đã chia sẻ: Đối với Thiên Chúa, sự sống là vĩnh cửu vì Người là Alpha và Omega. Bước theo Chúa, chúng ta sẽ được sống trong tình yêu của Thiên Chúa - sự sống đời đời.

Ngài còn kể câu chuyện cuộc đời Cha Thánh Gioan Bosco: Noi theo mẫu gương đạo đức của mẹ, thánh nhân đã sống cuộc đời một linh mục luôn hy sinh và khiêm tốn phục vụ, đặc biệt là trong việc rèn luyện nhân cách và giáo dục đức tin cho người trẻ. Qua đó, ngài cũng nhắc nhở và mong muốn các anh chị Huynh Trưởng - Giáo lý viên họa lại đời sống của thánh nhân: biết hy sinh cho cho các em thiếu nhi, luôn biết cầu nguyện và noi gương thánh nhân: vui vẻ trong sự hy sinh phục vụ,

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm Chánh xứ Gabriel có đôi lời cảm ơn cha Tuyên Úy Xứ đoàn trong khoảng thời gian qua. Mặc dù còn khá trẻ nhưng Lm Tuyên úy Phêrô đã hoàn thành tốt vai trò của mình. Ngài cũng cảm ơn các anh chị Huynh Trưởng - Giáo lý viên đã cùng ngài giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi. Ngài mong muốn các anh chị noi theo gương thánh nhân “… sống một tình yêu nồng nàn, tinh thần dấn thân mạnh mẽ và luôn vui tươi phục vụ”.

Khoảng 18g30, Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của thánh quan thầy Gioan Bosco. Xứ đoàn TNTT Gioan Bosco đã chụp hình lưu niệm cùng hai cha và sau đó dự tiệc tại hội trường giáo xứ.

Sơ nét về Xứ đoàn TNTT Gioan Bosco Chợ Quán

- Xứ đoàn do Cha Tuyên Úy tiên khởi Vinh Sơn Nguyễn Đức Dũng thành lập ngày 28/02/2008, với sự cho phép và hướng dẫn của Lm Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc, Nguyên Chánh xứ Chợ Quán. Mong muốn phát triển các lớp giáo lý theo hệ thống của giáo phận, cùng nhau cộng tác trong việc giáo dục đức tin cho con em giáo xứ.

- Hiện nay, Xứ đoàn có khoảng 70 thành viên (bao gồm Huynh Trưởng - Dự Trưởng, Trợ Uý, Trợ Tá). Linh mục Tuyên Úy Xứ đoàn là Lm Phó xứ Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa; Xứ đoàn Trưởng là chị Anna Lê Trần Nhật Minh.

- 2 khung giờ học giáo lý và sinh hoạt của các em thiếu nhi là từ 9g đến 10g30 ngày Chúa Nhật (sau thánh lễ thiếu nhi lúc 8g) và 18g đến 19g ngày thứ năm hàng tuần (sau thánh lễ chiều lúc 17g30).

- Ngoài các giờ sinh hoạt kể trên, xứ đoàn còn tổ chức nhiều sự kiện giúp cho các em thiếu nhi vui chơi và phát triển toàn diện, có thể kể đến như các chương trình hội chợ Tết, Trung Thu hàng năm, các chương trình thi đua - hiệp hành, các chương trình sa mạc ngành Ấu - Thiếu - Nghĩa, sa mạc huấn luyện Đội Trưởng và các kỳ du lịch ngắn ngày cho các em thiếu nhi học tốt.

Minh Tiến (TGPSG)
Ảnh: Thai Donp

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top