Giáo xứ Chợ Quán: Lớp Kinh Thánh 100 tuần

Giáo xứ Chợ Quán: Lớp Kinh Thánh 100 tuần

WGPSG -- “Vang lên muôn lời ca. Ta ca ngợi Chúa. Vì uy danh Ngài cao cả… Chiến mã với kỵ binh. Ngài đã quăng chìm đáy biển…”

Bài hát Xuất Hành hùng tráng vang lên trong không khí hào hứng sôi động mở đầu cho buổi học tuần thứ 8: Sách Xuất Hành của lớp Thánh Kinh 100 tuần tại giáo xứ Chợ Quán.

Với mong muốn giáo dân trong giáo xứ có điều kiện học hỏi Thánh Kinh để đời sống đức tin được đào sâu và phong phú hơn, cha sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc đã mở lớp học Thánh Kinh 100 tuần tại giáo xứ. Lớp đã được khai giảng vào lúc 19g00 ngày thứ Tư 19.9.2012 và tiếp tục vào mỗi tối thứ Tư hằng tuần, trừ thứ tư đầu tháng. Gần 60 học viên được chia thành 4 nhóm của tuần thứ nhất, đã tăng lên thành 8 nhóm với gần 100 học viên của tuần thứ hai. Cha giáo đã khóa sổ ở tuần thứ ba trong sự nuối tiếc của nhiều người đến muộn. Học viên đủ thành phần, nhưng đa số là bậc trung niên, cũng có vài đôi là vợ chồng, cha con cùng rủ nhau đi học, có cả mẹ chồng nàng dâu nên những buổi chia sẻ cảm nhận Thánh Kinh là rất phong phú.

Ngoài quyển Kinh Thánh trọn bộ bắt buộc phải có, một anh từng theo học lớp Thánh Kinh 100 tuần tại Trung tâm Mục vụ đã nhiệt tình giới thiệu quyển Đường về Emmaus gồm những bài chia sẻ của ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm để các học viên tham khảo thêm. Theo phương pháp của Cha Marcel le Dorze, Cha giáo Phanxicô Xaviê đã hướng dẫn mọi người cách đọc và giảng giải thật rõ ràng và dễ hiểu. Cha còn soạn sẵn bài tổng quát cho từng buổi học với những tóm tắt có dẫn sẵn những chương, đoạn, câu quan trọng để học viên dễ theo dõi. Những ngày đầu tiên, rất ít người thành thạo mở sách Kinh Thánh, còn lại thì cứ lúng túng lật tới lật lui tìm mãi, vậy mà bây giờ cha giảng tới đâu học viên mau chóng tìm đọc theo tới đó. Có người phát biểu: “Nhờ có lớp học này mà tui mới biết cách mở Kinh Thánh”. Mọi người rất hào hứng vì không chỉ ngồi nghe một cách thụ động mà còn phải tham gia trong quá trình học hỏi, chuẩn bị trước bài học và chia sẻ những cảm nghĩ của mình với mọi người trong nhóm.

Lớp Thánh Kinh 100 tuần, nghĩa là thời gian sẽ kéo dài suốt 3 năm. Hy vọng khi cảm nhận được sức sống và hiệu quả của Lời Chúa, các học viên sẽ tích cực và kiên trì bước đi trên hành trình học hỏi Thánh Kinh của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top