Giáo xứ Chợ Quán: Lễ Mình Máu Thánh Chúa

Giáo xứ Chợ Quán: Lễ Mình Máu Thánh Chúa

WGPSG -- Giáo xứ Chợ Quán long trọng mừng lễ Mình và Máu Thánh Chúa qua hai sự kiện diễn ra vào chiều thứ Bảy 09-6 và sáng Chúa nhật 10-6-2012.

Thứ Bảy ngày 09/6/2012

Sau 4 tháng miệt mài học tập và được chuẩn bị chu đáo các nghi thức, vào lúc 17g30 thứ Bảy, 45 anh chị em dự tòng khóa 44 đã được cha sở PX Lê Văn Nhạc hân hoan rước vào nhà thờ để lãnh nhận 3 bí tích Khai Tâm Kitô giáo.

Mở đầu Thánh lễ, cha mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các tân tòng. Xin Chúa ban sức mạnh, tình yêu và sự sống của Chúa, để mọi người có thể sống và làm chứng cho Chúa trong cuộc đời thường nhật. Trong bài giảng lễ, cha nhắc nhở cộng đoàn về ý nghĩa của Lễ Mình và Máu Thánh Chúa, một Lễ Vượt Qua mới. Nếu ngày xưa thịt máu chiên bò là lễ tế thì trong lễ Vượt Qua mới này chính Chúa Giêsu là của lễ tiến dâng. Chúa đã hy sinh ban Mình và Máu Người để đem lại sự sống cho nhân loại. Rước lễ là kết hợp với Chúa, Đấng đã sống để yêu thương và phục vụ. Do đó khi rước lễ, ta cũng phải mở lòng ra để đón nhận, chia sẻ và phục vụ anh em. Hãy kết nối những đau khổ đời mình với hy lễ của Chúa Giêsu để làm thành lễ hiến tế cho Chúa và anh em.

Sau bài giảng, cha sở ban bí tích Rửa Tội và Thêm Sức cho các tân tòng. Nghi thức và Thánh lễ đã diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng.

Nhìn vào các dãy ghế ngồi kín nhà thờ, người ta thấy có các bà mẹ mặc đồng phục màu tím lá cẩm thật rạng rỡ. Đó là các bà mẹ thuộc Hội Mến Thánh Giá Tại Thế Thủ Thiêm giáo xứ Jean D’Arc. Một trong số các bà có 2 con lãnh nhận bí tích. Trong số các tân tòng lại có hai anh em đã âm thầm đi học đạo, anh học lớp 11, em mới học lớp 6. Nói sao cho xiết nỗi vui mừng của gia đình. Ông bà ngoại từ Vũng Tàu cũng lặn lội về Thành phố để chung vui với con cháu.

Chúa nhật 10/6/2012

Niềm vui nối tiếp niềm vui. Lúc 8g00 sáng Chúa nhật, giáo xứ đã tổ chức rước kiệu Thánh Thể trong khuôn viên nhà thờ. Dẫn đầu đoàn kiệu là các em thiếu nhi, các đoàn thể trong màu áo đồng phục nối tiếp. Nổi bật là đoàn 57 em Rước lễ lần đầu và 17 em Rước lễ trọng thể như những phù dâu phù rể đi rước Chúa trong bữa tiệc cưới Nước Trời. Đoàn kiệu dừng tại hai trạm ở núi Đức Mẹ và tượng đài Thánh Giuse được trang trí rất công phu. Đông đảo giáo dân tham gia đoàn kiệu. Nhìn các em thiếu nhi tung hoa trong suốt thời gian rước kiệu, một cụ bà nói: “Tôi nhớ hồi nhỏ mình cũng được tung hoa như vậy. Mình Máu Thánh Chúa đã nuôi dưỡng tôi suốt mấy chục năm nay, thật cảm động quá!”

Cha sở, cử hành Thánh lễ với Cha phó Frederic Minh Vương và Cha phó cũ Giuse Hoàng Quân. Cha sở giảng về tình yêu hiến dâng thật sinh động với 3 mẫu chuyện kể. Chuyện thứ nhất kể về tình mẫu tử thiêng liêng đã khiến cho một bà mẹ nuôi sống con mình bằng cách cắt ngón tay để cho con nút máu khi con kêu khát. Chuyện thứ hai về lòng bác ái chia sẻ bát phở ngon của một người đàn ông cho hai đứa trẻ nghèo luôn đùm bọc nhau; đứa lớn không ăn nếu đứa nhỏ chỉ đứng nhìn. Chuyện thứ ba là câu chuyện của bé Cát Tiên 7 tuổi đã xin Đức Giáo Hoàng cho biết về đời sống gia đình của ngài lúc ấu thơ. Qua câu trả lời, Đức Giáo Hoàng cho biết ngài đã nếm cảm được hạnh phúc thiên đàng nơi gia đình. Cả gia đình cùng nhau chuẩn bị chu đáo Thánh lễ Chúa nhật, ăn chung, chơi chung, ca hát chung. Cha kể chuyện này để nhắc nhở các bậc làm cha mẹ hãy quan tâm chăm sóc gia đình, biến gia đình thành một thiên đàng cho các con được lớn lên trong tình yêu của Chúa.

Từ nhiều năm nay, Lễ Mình Máu Thánh Chúa là một đại tiệc thiêng liêng đối với cộng đoàn họ đạo. Làm sao diễn tả được niềm vui của các tân tòng, của các em được Rước lễ lần đầu và Bao Đồng, nhất là niềm vui của quý cha, quý dì và các huynh trưởng. Hạt giống Chúa đã gieo được cả cộng đoàn giáo xứ chung tay chăm sóc, chắc chắc sẽ trổ sinh nhiều hoa trái cho Giáo hội sau này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top