Giáo xứ Chợ Quán: Lễ Kính Thánh Anê Lê Thị Thành

Giáo xứ Chợ Quán: Lễ Kính Thánh Anê Lê Thị Thành

Giáo xứ Chợ Quán: Lễ Kính Thánh Anê Lê Thị Thành

WGPSG -- “Các bà mẹ Công Giáo hãy noi gương thánh nữ dùng ngôn ngữ đức tin và sự dịu dàng mà giáo dục con cái nên thánh”. Đó là lời nhắn nhủ của cha phó Martino Trịnh Quang Khải trong Thánh lễ mừng kính Thánh Anê Lê Thị Thành vào lúc 17g30 ngày 12.7.2019 tại nhà thờ Chợ Quán. Khá đông các Bà Mẹ Công giáo và giáo dân của giáo xứ đến tham dự.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn được nghe lại tiểu sử của Thánh nữ Anê Lê Thị Thành, là Thánh nữ duy nhất trong số 117 vị thánh tử đạo Việt Nam được Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tuyên phong.

Trong bài giảng lễ, cha Martino đã nhắc lại tinh thần kiên cường bất khuất vì Đức Tin Kitô giáo của Thánh nữ, một mẫu gương hiếm có. Thánh nữ đã thể hiện dung mạo lòng thương xót Chúa nơi gia đình một cách rõ nét nhất. Cha cũng kêu gọi tất cả các bà mẹ trong giáo xứ hãy gia nhập Hội Các Bà Mẹ Công Giáo để có điều kiện rèn luyện Đức Tin, noi gương Thánh nữ dùng ngôn ngữ Đức tin, tâm tính dịu hiền mà giáo dục con cháu sống nên Thánh, biến đổi mỗi bà mẹ trở nên hình ảnh khuôn mặt Chúa trong gia đình và cộng đoàn. Cha cũng nhắn nhủ các bà mẹ luôn cầu cùng Đức Chúa Thánh Thần để được ơn soi sáng hầu chu toàn bổn phận người mẹ, người vợ và người Kitô hữu một cách tốt đẹp nhất.

Đặc biệt, trong Thánh lễ còn có phần tuyên hứa gia nhập Hội của 8 thành viên mới. Trong bộ đồng phục trắng đơn sơ, khăn quàng xanh dịu dàng, các chị đã long trọng tuyên hứa tuân theo mục đích và tôn chỉ của Hội, thánh hóa bản thân để truyền thông lòng yêu mến Chúa cho con cái và phổ biến sự tốt lành của Chúa vào trong các tâm hồn. Cha chủ lễ tuyên bố nhận các chị em vào Hội, trao sách thủ bản, huy hiệu và khăn quàng; đồng thời cùng cộng đoàn chúc mừng các chị bằng một tràng pháo tay giòn giã. Dịp này các chị trong Ban Chấp hành Hội cũng thực hiện nghi thức tuyên thệ. Cha làm phép cờ Đoàn và trao cho BCH Hội Bà Mẹ Công Giáo của giáo xứ, tiêu biểu việc trao quyền điều khiển Hội cho các chị.

Cuối lễ, đại diện các bà mẹ đã dâng lên cha lời cám ơn và bó hoa đơn sơ nhưng với cả tấm lòng trân quý.

Sau đó, quý cha và các bà mẹ đã chung vui trong bữa tiệc nhỏ tai nhà mục vụ của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top