Giáo xứ Chợ Quán: Lễ kính nhớ tổ tiên

Giáo xứ Chợ Quán: Lễ kính nhớ tổ tiên

WGPSG -- “Hãy tôn kính cha mẹ, để ngươi được hạnh phúc và hưởng thọ trên đời này”. Đó là lời chia sẻ của cha sở họ đạo Chợ Quán Phanxicô Lê Văn Nhạc, trong bài giảng lễ ngày Mùng Hai Tết Mậu Tuất -lễ kính nhớ tổ tiên và ông bà cha mẹ- được cử hành lúc 06g00 ngày 17.2.2018 tại nhà thờ Chợ Quán.

Cha chia sẻ: Ngày xuân chúng ta nhớ về ông bà tổ tiên, nhìn nhận công lao của ông bà, nhìn lại tình yêu bao la của những  người mẹ dành cho các con không so đo tính toán, luôn nhân ái ngọt ngào, những người cha gánh trên hai vai cả một gia đình biết bao gian nan khó nhọc. Thật hạnh phúc biết bao cho những ai sinh ra trong một gia đình có cả cha mẹ. Vì thế, con cái phải có bổn phận hiếu kính cha mẹ.

Bên cạnh niềm vui của những gia đình đầy đủ, vẫn còn đó nỗi bất hạnh của những gia đình thiếu vắng tình mẹ cha. Có những người cha không quan tâm lo lắng cho các con của mình. Có những bà mẹ lười biếng thiếu trách nhiệm. Họ đã vô tình đẩy con cái của mình vào vòng xoáy cuộc đời.

Năm nay Giáo Hội mời gọi mọi người thăm nom chăm sóc những gia đình trẻ. Hãy lấy Đức ái làm nền tảng, Đức ái là nhịp cầu cảm thông, thử thách tình yêu và mang lại bình an cho các gia đình.

Cuối lễ, cha sở đọc lời chúc thọ và cài lên ngực áo mỗi cụ cao niên một bông hồng đỏ thắm. Cám ơn Chúa vì đã cho chúng con có mặt trên cuộc đời này, vì đã cho chúng con có ông bà cha mẹ để yêu thương chăm sóc như chính các ngài đã quan tâm chăm sóc chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top