Giaó xứ Chợ Quán: Lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức

Giaó xứ Chợ Quán: Lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức

WGPSG-- Nhân lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức, ngày 11.2.2017, kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra với cô Bernadette tại Lourdes hơn 100 năm trước, ngày được Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô 2 đặt là “Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân” dành để cầu nguyện cho các bệnh nhân, tại giáo xứ Chợ Quán, từ 17g00, giáo dân đã đưa những bệnh nhân là người thân của mình đến bên hang đá Đức Mẹ dù 18g00 Thánh lễ mới bắt đầu.

Đúng 17g30, Cha sở cùng cộng đoàn rước kiệu Đức Mẹ từ trong thánh đường đi vòng khuôn viên nhà thờ, trong tiếng hát ca ngợi Đức Mẹ. Đến 18g00, Cha sở và cộng đoàn cùng cử hành trang trọng Thánh lễ kính Đức Mẹ.

Trong bài giảng lễ, Cha sở chia sẻ với giáo dân qua bài đọc tiệc cưới Cana. Đức Mẹ đã can thiệp đúng lúc để cứu vãn cho tiệc cưới. Nhờ lời cầu bầu của Mẹ, tấm lòng của Mẹ đã làm cho Chúa Giêsu phải chấp nhận làm phép lạ đầu tiên dù giờ của Ngài chưa đến. Hãy nhìn về hang đá Lộ Đức để thấy sự can thiệp của Mẹ Maria với rất nhiều người ốm đau bệnh tật đến từ các nước trên thế giới. Từ năm 1858 đến nay, rất nhiều cá nhân và tổ chức thiện nguyện đã đến đây để phục vụ, giúp đỡ cho các bệnh nhân, biết bao nhiêu người đã được Mẹ chữa lành nhiều bệnh từ thể xác đến tâm hồn.

Đau khổ là một mầu nhiệm, mầu nhiệm mà chúng ta chỉ có thể cảm nhận được khi chúng ta liên kết được với nỗi đau khổ của Chúa Giêsu dành cho nhân loại.

Thánh Phaolô đã nói: “Lợi ích từ sự khổ nạn của Chúa Giêsu đạt được chính là Hội Thánh”. Ngài đã mời gọi chúng ta tiếp tay với Ngài để cứu chữa, giúp đỡ anh em của mình sao cho thế giới này ngày càng trở nên hoàn hảo tốt đẹp hơn. Chỉ có tình thương mới cứu rỗi tâm hồn con người, mỗi người đang đau khổ bệnh tật có thể cảm nhận nỗi đau của Chúa Giêsu đã chịu đựng để vơi đi nỗi đau của mỗi người.

Hỡi những bệnh nhân và những người đang gian nan đau khổ, hãy phó thác cho tình thương và lòng nhân ái của Chúa Giêsu và Mẹ Maria.

Xin Mẹ hãy ở bên chúng con, những người đau khổ đang lăn lộn trên giường bệnh, vì không tìm được tư thế nằm thích hợp, những người đang muốn làm việc cống hiến mà không còn sức khoẻ để làm việc cống hiến, những người già nua với những căn bệnh của tuổi già, những người đang đau khổ bế tắc trong cuộc sống, kể cả những người chưa nhận biết Chúa. Kính xin Mẹ che chở phù trì cho chúng con.

Sau Thánh lễ, Cha sở và cha phụ tá đã tiến hành nghi thức xức dầu cho hàng trăm bệnh nhân trong giáo xứ. Cha cũng trân trọng gởi đến mỗi bệnh nhân một phần quà như một niềm vui nho nhỏ trong ngày này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top