Giáo xứ Chợ Quán: Lễ KG năm học giáo lý 2018–2019

Giáo xứ Chợ Quán: Lễ KG năm học giáo lý 2018–2019

WGPSG -- “Yêu Chúa như các Thánh tử đạo Việt Nam” là chủ đề năm học giáo lý 2018-2019 của xứ Gioan Bosco giáo xứ Chợ Quán, đã được cha tuyên úy Martinô Trịnh Quang Khải (cha tuyên úy) công bố trong lễ khai giảng, diễn ra lúc 08g00 Chúa nhậ 09.9.2018 tại nhà thờ Chợ Quán.

Thánh lễ khai giảng do cha tuyên úy chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 429  em thiếu nhi các lớp giáo lý, còn có quý chức Hội động Mục vụ giáo xứ, quý phụ huynh, 40 giáo lý viên - trong đó có 2 xơ dòng Khiết Tâm và 2 xơ dòng MTG Chợ Quán.

Trong bài giảng, từ ý nghĩa đoạn Tin Mừng về phép lạ Chúa chữa lành người câm điếc, cha tuyên úy nhắn nhủ các em và cộng đoàn hai bài học:

Thứ nhất: Vì ta được mọi sự tốt lành Chúa ban nên cần tôn trọng, yêu thương những anh chị em khuyết tật chứ không được chọc ghẹo phân biệt đối xử.

Thứ hai: Vì Chúa ban cho ta đôi tai để nghe, môi miệng để nói, nên phải luôn sử dụng chúng như Chúa mong muốn. Đó là dùng môi miệng để ca tụng Chúa cách tích cực, đặc biệt trong Thánh lễ, hay để nói lời hay ý đẹp chứ không nói xấu người khác.

Liền sau bài giảng là nghi thức thăng cấp cho các em đoàn sinh từ các lớp Chiên Con, Ấu 1, Thiếu 1, Nghĩa 1 cùng các bạn tân Dự trưởng. Cha tuyên úy làm phép khăn và quàng lên vai từng đoàn sinh. Tiếp đến là nghi thức tuyên hứa của 10 tân Huynh trưởng; 36 Huynh trưởng đồng thanh lặp lại lời “Kinh dâng mình cho Chúa Giêsu Thánh Thể” như xác tín ơn gọi phục vụ của mình.

Cuối lễ là nghi thức khai giảng được tổ chức đơn sơ với sự hiện diện của cha sở Gabriel Trịnh Công Chánh, cha tuyên úy, HĐMVGX.

Mở đầu là nghi thức chào cờ thật nghiêm trang. Tiếp đó, trong lời huấn từ đượm tình cha con, cha sở mong muốn các em luôn ý thức đặt Chúa lên trên hết, vì như thế mới là yêu Chúa như các Thánh Tử đạo xưa. Nhắc về tình yêu mẹ cha, cha sở hướng các em liên tưởng đến tình yêu Chúa rộng mênh mông, không thể ôm hết vòng tay. Đồng thời, ngài cũng dặn dò các em hãy biết trân trọng thời gian Chúa ban vì thời gian trôi qua rất nhanh, đừng đánh mất nó.

Kết thúc, thật dễ thương khi cha và con cùng hát với cử điệu sôi động:

“Tích tắc - tích tắc - tích tắc, thời gian đi quá nhanh không ngờ.
Gà mới gáy bình minh, giờ đã chiều chim bay về tổ…
Tích tắc - tích tắc - tích tắc, thời gian đi quá nhanh không ngờ.
Em mới biết nằm nôi, giờ đây em biết đọc i tờ”.
Mà “i tờ” như cha sở giải thích đó là “Yêu Thương”.

Sau đó, cha sở đã gióng lên 3 hồi trống dòn dã chính để khai giảng năm học giáo lý 2018-2019.

Nối tiếp, ông chủ tịch HĐMVGX cũng có lời nhắn nhủ các em nhân  ngày khai giảng năm học mới.

Buổi lễ khai giảng kết thúc, các em lên lớp trong niềm vui của ngày học giáo lý đầu tiên trong năm học mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top