Giáo xứ Chợ Quán: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức

Giáo xứ Chợ Quán: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức

WGPSG -- Giáo xứ Chợ Quán long trọng cử hành Lễ Đức Mẹ Lộ Đức lúc 17g30 ngày 11/2/2015 do Cha sở PX Lê Văn Nhạc chủ tế. Đông đảo bệnh nhân cùng tham dự với cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu buổi lễ, đoàn kiệu Đức Mẹ tiến ra khỏi thánh đường, trang nghiêm đi vòng quanh khuôn viên nhà thờ trong lời ca tiếng hát nhịp nhàng. Cộng đoàn dâng lên Mẹ lời ca khen trong tâm tình con thảo. Đoàn kiệu dừng chân tại núi Đức Mẹ Lộ Đức. Bệnh nhân và người cao tuổi đã ngồi chật trong sân. Giáo dân đứng bên ngoài hoặc vào nhà thờ hướng về núi để tham dự Thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, cha sở nhắc lại ngày Thế giới các Bệnh nhân được Đức chân phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô II thiết lập đã 23 năm, từ năm 1993. Ngài muốn kêu gọi mọi người hiệp thông cầu nguyện đặc biệt cho bệnh nhân trên toàn thế giới. Vào một ngày được cho là ngày 11 tháng 2 năm 1858, Mẹ Maria hiện ra với thánh nữ Bernadette Soubirous  ở một hang động trên bờ sông Gave gần Lộ Đức. nước Pháp, lúc đó Bernadette 14 tuổi. Ngày nay, Lộ Đức đã trở thành một trung tâm hành hương lớn của thế giới. Vô số bệnh nhân đến đây đã được Đức Mẹ chữa lành bệnh xác hồn. Tình thương của Mẹ vẫn không ngừng tuôn đổ cho những ai chạy đến với Mẹ. Chúa Giêsu, trong suốt những năm đi rao giảng, đã chữa lành cho người đau ốm, tật nguyền, bị phân liệt tâm thần. Ngài chăm lo cho dân chúng ăn no qua việc hóa bánh ra nhiều. Ngày nay, Ngài vẫn chăm sóc chúng ta qua Giáo hội. Thế nhưng, vẫn còn những người đau khổ. Từ xưa tới nay, không ai có thể hiểu thấu được vấn nạn đau khổ. Ông Gióp là người tin yêu Thiên Chúa nhưng ông đã bị đau khổ vì bệnh tật thể xác lẫn tinh thần. Nhưng ông không tuyệt vọng và không chối từ Thiên Chúa. Chúa Giêsu tuy là con Thiên Chúa, nhưng trong thân phận con người, Ngài đã chịu đau khổ đến tột cùng để cứu độ nhân loại. Thấu hiểu điều này nên thánh Phaolô sẵn lòng chịu mọi đau khổ vì danh Đức Giêsu. Đau khổ của chúng ta trở nên có giá trị nếu ta biết kết hợp đau khổ của mình vào cuộc thương khó của Chúa. Khi bị đau khổ về tinh thần lẫn thể xác, ta hãy kết hợp nỗi đau ấy với thập giá Chúa Kitô để được bình an và chữa lành. Xin Mẹ Maria giúp chúng ta được đứng vững trong mọi hoàn cảnh.

Sau bài giảng, cộng đoàn sốt sắng dâng lời cầu nguyện cho bệnh nhân bị bệnh thể lý hay tâm hồn. Cầu cho mọi người biết tiếp đón, chăm sóc người bệnh bằng tất cả tâm tình yêu mến, hy sinh và tha thứ. Cuối lễ, cha sở và cha phó xức dầu bệnh nhân trước khi họ ra về với phần quà do Hội Bác Ái Vinh Sơn giáo xứ chuẩn bị.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top