Giáo xứ Chợ Quán: Lễ bế giảng năm học giáo lý 2016-2017

Giáo xứ Chợ Quán: Lễ bế giảng năm học giáo lý 2016-2017

WGPSG -- Vào lúc 8g00 lễ Chúa Ba Ngôi 11/6/2017, xứ đoàn Gioan Bosco giáo xứ Chợ Quán đã tổ chức lễ bế giảng niên học giáo lý 2016-2017 và trao phần thưởng cho thiếu nhi họ đạo. Buổi lễ do cha tuyên úy xứ đoàn Giuse Hoàng Đình Hải chủ tọa. Hội đồng Mục vụ giáo xứ và đông đảo phụ huynh đến tham dự.

Nghi thức chào cờ diễn ra trang nghiêm mở đầu cho buổi lễ tổng kết. Được biết niên học vừa qua có 363 em theo học trong 15 lớp giáo lý phân bổ theo 4 khối: ngành Ấu 6 lớp (có một lớp chiên con) 154 em, ngành Thiếu 4 lớp 127 em, ngành Nghĩa 3 lớp 65 em, Dự trưởng 2 lớp 17 em. Các em được  22 Huynh trưởng giáo lý viên và 7 tu sĩ hướng dẫn học tập, trong đó có 5 nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, 1 nữ tu Tu hội Đời Nô Tỳ Thiên Chúa,1 tu sĩ Tu hội Sống Thánh Thể.

Chủ đề xuyên suốt của năm học 2016-2017 là “Sống Lòng Chúa Thương Xót Như Chúa Cha”. Xứ đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động giúp các em thực hành tinh thần này. Cụ thể, ngoài những bài học giáo lý trong các giờ học tại mỗi lớp, xứ đoàn hướng dẫn các em thực hành những điều đã học bằng nhiều hình thức sống động khác nhau như tổ chức tết Trung thu, làm hang đá Giáng sinh, bán thiệp gây quỹ, nuôi heo đất mùa Chay cho các lần thăm viếng bác ái mùa Phục sinh. Các chương trình Rung Chuông Vàng giúp các em chiêm ngắm lòng thương xót của Thiên Chúa và tập sống lòng thương xót ấy. Khánh nhật Truyền giáo xứ đoàn giới thiệu cách thức truyền giáo đơn sơ như chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu là làm việc nhỏ nhưng với tình yêu lớn. Buổi diễn nguyện thánh Gioan Bosco giới thiệu đường lối giáo dục dự phòng của Cha Thánh Quan Thầy. Xứ đoàn cũng giới thiệu ơn gọi đời tu dịp lễ Chúa Chiên Lành. Dịp hè 2017, từ 01-03/7 Ngành Nghĩa sẽ tổ chức chương trình “Theo bước Giêsu”, đến giao lưu và chia sẻ với thiếu nhi dân tộc thuộc giáo xứ Păng Tiêng, Lâm Đồng.

Tiếp theo báo cáo là phần trao thưởng. Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và cha Tuyên úy lần lượt trao quà kèm giấy khen cho học sinh chăm ngoan, giỏi giáo lý và siêng năng tham dự Thánh lễ của 15 lớp. Trong năm học này, nhờ hồng ân Thiên Chúa, Mẹ Maria  và Thánh Cả Giuse, họ đạo sẽ có 38 em được Xưng tội Rước lễ lần đầu vào ngày 18/6 và dự kiến sẽ có 45 em Thêm Sức và 12 em Rước lễ Trọng Thể vào ngày 25/6 sắp tới. 

Có được những kết quả hôm nay là nhờ sự quan tâm, đồng hành, hướng dẫn của Cha sở, Cha Tuyên úy, và sự cộng tác tận tụy của quý dì, quý anh chị huynh trưởng, các em dự trưởng, sự giúp đỡ của Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn trong họ đạo, cùng tất cả quý vị ân nhân, quý vị phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa. Trước khi kết thúc, Cha Tuyên úy và ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ không quên nhắn nhủ các em vui hè nhớ giữ sức khỏe và tham dự các sinh hoạt do xứ đoàn tổ chức, cũng như đi lễ đều đặn vào chiều thứ Năm và Chúa nhật.

Thánh lễ tạ ơn đã khép lại một niên học giáo lý vui tươi, gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp trong việc thực hành sống Lòng Chúa Thương Xót Như Chúa Cha của thiếu nhi họ đạo Chợ Quán.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top