Giáo xứ Chợ Quán: Lãnh nhận bí tích Khai Tâm

Giáo xứ Chợ Quán: Lãnh nhận bí tích Khai Tâm

WGPSG -- Trong niềm vui chờ mong Chúa đến, Cha Sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc đã cử hành Thánh lễ Chúa nhật 1 mùa Vọng, ban các bí tích Khai Tâm cho 43 anh chị em tân tòng và bí tích Thêm Sức cho 22 người vào lúc 17g30 ngày 1.12.2012, tại nhà thờ Chợ Quán.

Trong bài giảng lễ, cha sở nhấn mạnh thái độ tích cực chờ Chúa quang lâm của người Kitô hữu. Ngày Chúa quang lâm là một ngày vui. Cuộc đời của Đấng Cứu Thế là một chuỗi những bất ngờ: sinh ra bất ngờ trong cảnh cơ hàn, sống đời rao giảng bất ngờ nay đây mai đó, chết bất ngờ trên cây thập giá, sống lại và lên trời cách bất ngờ, và sẽ trở lại bất ngờ trong ngày sau hết. Mùa Vọng kêu gọi sống tỉnh thức. Tỉnh thức là cầm đèn cháy sáng trong tay, là biết đầu tư nén bạc Chúa trao và biết cầu nguyện liên lỉ. Cuộc sống quá khó khăn hay dễ dãi làm người kitô hữu đánh mất sự tỉnh thức. Chúa đang đến trong cuộc đời của mỗi người. Ta cần tập nghe bước chân Chúa. Không phải ta đi tìm Chúa nhưng chính Chúa đang chờ ta. Ta không nhận ra tiếng gõ cửa của Ngài. Maranatha! Lạy Chúa xin hãy đến! Trong đời sống, ta thường than phiền mình không có thời gian vào sa mạc trò chuyện cùng Chúa. Thế nhưng, Chúa gõ cửa khi ta bị kẹt xe, khi chờ đèn xanh, khi chờ lên cầu thang, khi bị cúp điện bất ngờ. Đáp lại tiếng Chúa, thay vì bực bội, ta lại được an bình gặp Chúa trong những phút giây sa mạc của cuộc sống bộn bề thường nhật.

Trong tâm tình thống hối và cảm tạ, cha mời gọi cộng đoàn dâng lời nguyện xin Chúa thương thanh tẩy và ban Thánh Thần. Xin cho mọi người được mai táng con người cũ với cái chết và phục sinh của Đức Kitô hầu nhận ra tình yêu cứu độ của Thiên Chúa và trở nên con cái của Ngài. Các nghi thức Rửa Tội và Thêm Sức được tiến hành thật trang nghiêm trong lời ca tiếng hát thanh thoát của ca đoàn.

Được biết, để có được buổi lễ hôm nay, các anh chị đã theo học khóa Dự tòng gần 4 tháng, 2 buổi/tuần, do chính cha sở và quý xơ Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán đảm trách. Ba buổi tối tĩnh tâm sau đó, giúp họ chuẩn bị tâm hồn và tập nghi thức thật chu đáo. Một tháng sau lễ gia nhập Kitô giáo, các tân tòng sẽ được cha sở giúp dọn mình xưng tội lần đầu. Nhiều người đã nỗ lực vượt khó trong suốt thời gian học đạo và niềm vui tròn đầy đã đến với họ cũng như người thân trong ngày trọng đại này.

Hành trình đức tin còn dài. “Lạy Chúa, con tin! Xin đỡ nâng đức tin còn non yếu của chúng con!”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top