Giáo xứ Chợ Quán: Khai giảng năm học giáo lý 2016-2017

Giáo xứ Chợ Quán: Khai giảng năm học giáo lý 2016-2017

WGPSG – “Thiếu nhi hãy diễn tả lòng thương xót như Chúa Cha, bằng chính cách sống yêu thương, quan tâm đến người khác”, là lời nhắn nhủ của cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc - chánh xứ giáo xứ Chợ Quán - trong Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2016-2017, diễn ra lúc 07g15 Chúa nhật 28.8.2016 tại giáo xứ Chợ Quán.

Sau thời gian thư giãn của những ngày nghỉ hè, sân Nhà Giáo lý trở nên rộn ràng hơn, khi các em thiếu nhi chỉnh tề trong bộ đồng phục của Thiếu nhi Thánh Thể, xếp hàng chuẩn bị để vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ khai giảng năm học mới.

Đúng 8g00, Thánh lễ cầu nguyện cho năm học diễn ra cách nghiêm trang, sốt sắng. Trong Thánh lễ, sau phần tuyên xưng Đức tin, Cha Tuyên úy xứ đoàn Giuse Hoàng Đình Hải cử hành nghi thức tuyên hứa chuyển ngành, trao khăn cho 20 em Chiên con lên Ấu 1, 49 em Ấu 3 vừa lãnh nhận bí tích Thánh Thể lên thiếu 1, 33 em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức lên Nghĩa 1, 7 em vừa tuyên hứa Bao Đồng lên dự trưởng và 2 em dự trưởng hoàn tất chương trình lên huynh trưởng cấp 1. Tiếng vỗ tay chúc mừng thật giòn giã của cộng đoàn sau khi nghe các em hứa siêng năng chịu lễ, hy sinh hãm mình và làm gương sáng tông đồ để gia đình, bạn hữu và thế gian yêu mến Chúa mỗi ngày một hơn.

Kết thúc Thánh lễ, cha sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc cùng với cha Tuyên úy xứ đoàn và Ban Thường vụ HĐMV hiện diện để tham dự nghi thức Khai giảng năm học mới.

Sau nghi thức chào cờ, Cha sở đánh trống khai giảng năm học với chủ đề: “Thiếu nhi sống lòng thương xót như Chúa Cha”. Trong phần huấn từ, ngài nhắn nhủ: “Các con hãy siêng năng học giáo lý, tham dự Thánh lễ Chúa nhật, thứ Năm vì đó là Lễ dành riêng cho các con. Các con hãy diễn tả lòng thương xót như Chúa Cha, bằng chính cách sống yêu thương, quan tâm đến người khác. Cầu chúc cho xứ đoàn có nhiều hoạt động sinh động trong năm học mới, nhờ có sự hướng dẫn đồng hành của Cha Tuyên úy mới”.

Lời cầu chúc của Cha sở như được nối dài bằng bài ca chủ đề của năm học được vang lên rộn rã cùng với cử điệu nhịp nhàng của các em dự trưởng: Hãy có lòng thương xót như Chúa Cha, hãy đem lòng thương xót đến muôn nơi và hãy có lòng tín thác nơi Người.

Sau cùng là phần “Đố vui để học” nhằm giúp các em nhớ Lời Chúa, xác tín hơn vào tình yêu của Thiên Chúa dành cho mỗi người, củng cố kiến thức giáo lý, và ý thức khi tham dự cử hành phụng vụ. Các em ra về nhưng còn tiếc nuối vì chưa được lật hết những ô hình của  trò chơi Trúc Xanh. Chúng con xin tạ ơn Chúa vì hồng ân mở đầu của một năm học mới thật tốt đẹp.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể - Vị Huynh Trưởng Tối Cao của Phong Trào - luôn đồng hành để hoàn tất những gì tốt đẹp Người đã khởi sự nơi xứ đoàn chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top