Giáo xứ Chợ Quán: Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015

Giáo xứ Chợ Quán: Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015

WGPSG -- “Hãy làm cho Ngài lớn lên” là chủ đề năm học giáo lý 2014 – 2015 của giáo xứ Chợ Quán.

Đúng 7g15 Chúa nhật 31/8/2014, tại sân nhà giáo lý, hơn 400 em thiếu nhi của 16 lớp các ngành: Ấu, Thiếu, Nghĩa đã tập trung đông đủ để chuẩn bị tiến vào thánh đường tham dự Thánh lễ khai giảng do cha sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc và cha phụ tá Frederic Cao Lê Minh Vương cũng là cha Tuyên úy của xứ đoàn, cử hành. Sự hiện diện của quý dì giáo lý viên Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, quý Hội đồng Mục vụ và đông đảo quý vị phụ huynh làm cho buổi lễ thêm phần long trọng.

Mở đầu Thánh lễ, cha sở nói lên tầm quan trọng của việc học và sống Lời Chúa. Cha mời gọi cộng đoàn cầu xin ơn Thánh Thần cho các em, đặc biệt cho các huynh trưởng trong niên học mới này. Cha cũng không quên mời gọi quý vị phụ huynh hãy đặc biệt quan tâm đến con em của mình, cộng tác với giáo xứ và những người hướng dẫn các em trong việc học giáo lý.

Trong phần giảng lễ, cha sở mời gọi các em hãy siêng năng tham dự Thánh lễ, siêng năng học hỏi giáo lý, vì nhờ những thời gian quý báu này, các em sẽ thu lại được gấp trăm gấp ngàn lần về kiến thức, cũng như được nhiều ơn Chúa trong suốt chặng đường đời sau này. Ngày nay, con người tìm học hết trường này đến trường khác để mong có nhiều bằng cấp và có địa vị cao trong xã hội. Người Kitô hữu muốn chiếm được Nước Trời, cũng cần học hỏi và trau dồi giáo lý để đức tin luôn vững mạnh và xứng đáng trở nên tông đồ đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người.

Sau bài giảng lễ là Nghi thức Tuyên hứa và trao khăn cho 3 huynh trưởng: Maria Tống Trần Đông Nhi, Agnès Nguyễn Thị Thanh Xuân và Têrêsa Vũ Nguyễn Thảo Trinh. Các em mạnh dạn tuyên hứa sẽ chu toàn nhiệm vụ giáo dục đức tin cho thiếu nhi xứ đoàn Gioan Bosco. Cha sở đã chấp nhận lời tuyên hứa, trao khăn quàng và chứng chỉ huynh trưởng cấp I cho các em.

Sau lời chúc bình an kết thúc Thánh lễ, Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã tiến lên cung thánh tham dự nghi thức Khai giảng năm học giáo lý 2014 – 2015. Sau phần chào cờ Đoàn, cha sở đã có vài lời nhắn nhủ các em phải cố gắng tham gia đầy đủ các buổi lễ và sinh hoạt của xứ đoàn Gioan Bosco, nhằm trau dồi thêm đức tin để cuộc sống của mỗi em ngày càng giống Chúa Giêsu hơn. Ông Phanxicô Assisi Phan Tăng Minh, Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, chúc mừng các em và quý thầy cô trong niên học mới, đồng thời kêu gọi phụ huynh góp sức cho các em có kinh phí tổ chức buổi thăm viếng Mái Ấm Stêphan sắp tới. Ba hồi trống ròn rã vang lên như thúc đẩy các em phải cố gắng và phấn đấu nhiều hơn nữa trong năm học mới này. Toàn thể cộng đoàn cùng chung nhịp múa thật sinh động với các em trong bài hát chủ đề niên học mới: “Hãy làm cho Ngài lớn lên”.

Sau đó, Trưởng Nguyễn Thanh Lan Ngọc đã đọc nội quy niên học mới. Buổi học đầu tiên diễn ra bằng cuộc thi đố vui Kinh Thánh dành cho tất cả các khối lớp do xứ đoàn Trưởng Maria Đỗ Hồng Hưởng điều khiển. 4 vòng thi gồm có: giải đáp ô chữ, đoán Lời Chúa bằng hình ảnh… tương tự như trò chơi Trúc Xanh rất thân quen với các em. Các câu hỏi được đưa ra liên tục. Các em tranh nhau giơ tay trả lời. Phần thưởng động viên là một quyển tập được trao cho các em có câu trả lời chính xác. Kết thúc cuộc thi các em rất phấn khởi vì đã trả lời đúng câu hỏi. Cũng có em tiếc nuối vì đã giơ tay nhưng lại không đến lượt mình. Sau đó, các em ra về theo từng lớp để các Dì, các Trưởng điểm danh và dặn dò cho lần học tới.

Lễ Khai giảng niên học giáo lý 2014-2015 khép lại trong bầu khí vui tươi, phấn khởi nhờ sự hướng dẫn của quý cha, sự nỗ lực của 30 giáo lý viên, trong đó có 6 dì Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, sự giúp đỡ của Hội đồng Mục vụ giáo xứ và sự cộng tác tích cực của quý phụ huynh.

 Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho năm học giáo lý mới của giáo xứ chúng con. Cầu mong cho các em được lớn lên trong đời sống đức tin nhờ biết chuyên cần tham dự mọi sinh hoạt giáo lý.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top