Giáo xứ Chợ Quán: Khai giảng năm học giáo lý 2012 - 2013

Giáo xứ Chợ Quán: Khai giảng năm học giáo lý 2012 - 2013

WGPSG -- Lúc 8g00 Chúa nhật 9.9.2012, tại nhà thờ Chợ Quán, Cha sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc và Cha phụ tá Fréderic Cao Lê Minh Vương đã dâng Thánh lễ đồng tế khai giảng năm học giáo lý 2012-2013 cho 355 em thiếu nhi các khối Khai Tâm, Rước Lễ, Thêm Sức và Bao Đồng. Tham dự Thánh lễ còn có 15 giáo lý viên, 10 dự trưởng và 5 soeur phụ trách.

Trong phần giảng lễ, cha sở đã xuống các hàng ghế của các em, thân thiện chia sẻ bài Tin Mừng Ép-pha-tha (Mc 7, 31-37). Ngài kể chuyện Đức Giêsu đã làm phép lạ chữa cho người câm điếc nói được và nghe được. Cha đã kể câu chuyện xúc động về lần đầu cha dâng Thánh lễ cho các em câm điếc. Cha đã rất ngạc nhiên khi các em có thể hiểu và tham dự Thánh lễ như những người bình thường. Những lời đáp ú ớ của các em có thể một người bình thường như chúng ta không hiểu, nhưng Chúa hiểu những lời đáp bằng cả trái tim của các em. Cha cũng kể với các em câu chuyện của cô Hélène, một người vừa bị mù vừa bị câm điếc từ khi còn rất nhỏ. Mọi cánh cửa cuộc đời tưởng như đã đóng chặt với cô, nhưng với tình yêu thương, lòng kiên nhẫn của một cô giáo trẻ, cộng với nghị lực phi thường, Hélène đã trở thành một tiến sĩ, một nhà văn, và cô còn được mời đi diễn thuyết ở nhiều nơi. Cha mời gọi các em thiếu nhi hãy cầu xin Chúa mở tai các em để các em biết lắng nghe lời Chúa, để nghe lời dạy dỗ của mẹ cha. Xin Chúa mở miệng các em để các em cao rao danh Chúa, để nói lời yêu thương với mọi người. Xin Chúa mở lòng các em để các em biết chia sẻ, biết cảm thông… Cuối bài giảng, cha đã cùng hát với các em bài hát Ép-pha-ta của Linh mục nhạc sĩ Thành Tâm, như một lời cầu xin Chúa hãy mở lòng trí các em ra để các em nhận ra Chúa và tình thương bao la của Ngài.

Trong dịp này, 15 giáo lý viên đã bước lên cung thánh tuyên xưng đức tin và tuyên hứa làm tròn trách nhiệm của mình trong việc góp phần giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi.

Cuối lễ, cha sở đã đánh 3 hồi trống, chính thức khai giảng năm học giáo lý 2012-2013. Những hồi trống rộn rã vang lên như những lời giục giã, khuyến khích các em bước vào năm học mới với lòng hăng say và khát khao tình yêu Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top