Giáo xứ Chợ Quán: Hội Hiền mẫu thăm nhà hưu nữ tu

Giáo xứ Chợ Quán: Hội Hiền mẫu thăm nhà hưu nữ tu

WGPSG -- Để tỏ lòng biết ơn các soeur suốt một đời hiến thân phục vụ, năm nào cũng vậy, cứ vào dịp lễ Giáng Sinh, Hội Hiền mẫu giáo xứ Chợ Quán lại liên kết với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 2, đến viếng thăm các soeur hưu dưỡng tại Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán.

Đúng 14g00 ngày 20/12/2012, khá đông các bà mẹ đã có mặt tại sân nhà dòng. Được sự hướng dẫn của quý soeur phụ trách, đoàn đã đến hội trường thăm hỏi và tặng quà cho các soeur hưu dưỡng vẫn còn khỏe mạnh. Một chương trình văn nghệ có cả nhạc công đệm đàn với các bài hát Giáng sinh quen thuộc như: “Hang Bêlem”, “Màn đêm lung linh”… Các chị tập sinh cũng có những màn trình diễn thật hay, thích thú nhất là màn múa rối chân do các soeur diễn thật ấn tượng làm say mê các soeur hưu và cả đoàn khách đến thăm.

Sau khi tặng quà cho các soeur tại hội trường, đoàn đã xuống tầng trệt thăm các soeur yếu đau. Nhiều soeur không còn minh mẫn, cũng có soeur nằm liệt giường. Thật cảm động khi thấy các soeur được chăm sóc chu đáo với những điều kiện tốt nhất. Có soeur vẫn còn minh mẫn, vậy là những bài hát lại được cất lên. Một soeur đã 92 tuổi vẫn còn hát chung với các chị hiền mẫu Chợ Quán bài “Cao cung lên” nghe thật thánh thót… Dịp này, một chị hiền mẫu đã nấu dâng các soeur hưu dưỡng 60 phần ăn như một bữa tiệc mừng Giáng sinh nho nhỏ…

Háo hức đến thăm các soeur rồi lại phải chia tay trong bịn rịn. Những bàn tay gầy guộc của các soeur cứ nắm mãi chẳng muốn rời. Xin Chúa Giêsu Hài Đồng thương ban nhiều hồng ân xuống cho các soeur, những người đã một đời tận tụy phụng sự Chúa và phục vụ Giáo hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top