Giáo xứ Chợ Quán: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Chợ Quán: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 27 tháng 8 năm 2013, tại nhà thờ Chợ Quán, cha sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc, cũng là cha linh hướng của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, đã dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Mônica, bổn mạng của Hội. Dù trời mưa tầm tã nhưng các hiền mẫu trong giáo xứ đã đến tham dự Thánh lễ rất đông đảo. Các hội viên với đồng phục áo dài trắng, khăn quàng xanh nền nã nổi bật nơi các hàng ghế đầu trước cung thánh.

Trước giờ lễ, một hiền mẫu đã đọc tóm tắt cuộc đời của Thánh nữ Mônica, một phụ nữ hết lòng phụng sự Chúa và hy sinh vì chồng con, là mẫu gương cho các bà mẹ Công giáo. Ngài đã được chọn làm bổn mạng của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo trên toàn thế giới.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đã nêu bật thiên chức của người Mẹ trong gia đình. Người Mẹ là trái tim, là trung tâm của gia đình, có khả năng thấu hiểu và chinh phục chồng con, có khả năng biến đổi cả thế giới… Thiên chức Thiên Thần hộ mệnh được Chúa trao cho người Mẹ. Mẹ là quà tặng vô giá mà Thiên Chúa trao ban cho nhân loại. Bà Mônica là một người phụ nữ thánh thiện, là Thiên Thần hộ mệnh trong một gia đình đầy rẫy những thách đố khó khăn. Bà đã luôn tin tưởng, cậy trông, kiên trì cầu nguyện cho bà mẹ chồng cay nghiệt khắt khe, người chồng nóng nảy thô bạo cùng đứa con bướng bỉnh… Và lời cầu xin của bà đã được Thiên Chúa nhậm lời. Cha đã cầu cho tất cả các bà mẹ biết noi gương Thánh nữ, sống gương mẫu trong đời sống gia đình, luôn tin tưởng, kiên trì và phó thác.

Trong dịp này, cha linh hướng cũng đã tiến hành nghi thức Gia nhập hội cho 8 hội viên mới. Cha mời gọi tất cả các bà mẹ trong giáo xứ hãy gia nhập vào Hội Các Bà Mẹ Công Giáo để cùng tham gia các hoạt động của Hội, cùng họp nhau dâng lên Chúa các nguyện vọng, các âu lo, các lời cầu khấn để xin Chúa xuống phước lành cho gia đình.

Cuối lễ, chị Maria Nguyễn Thị Lý, hội trưởng, thay mặt các hiền mẫu nói lời cám ơn cha linh hướng đã luôn quan tâm đến các hoạt động của Hội Hiền Mẫu, đến đời sống đức tin, và không ngừng cầu nguyện cho các hiền mẫu. Các hiền mẫu cũng đã dâng tặng cha bó hoa tươi cùng món quà nhỏ với tâm tình biết ơn và hiếu kính.

Sau Thánh lễ, các hiền mẫu đã quỳ trước bàn thờ Thánh nữ, hiệp cùng Thánh nữ dâng lên Chúa những lời kinh cầu nguyện cho gia đình mình với niềm tin mãnh liệt và niềm xúc động vô biên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top