Giáo xứ Chợ Quán: Hãy sẵn sàng

Giáo xứ Chợ Quán: Hãy sẵn sàng

WGPSG -- “Các con hãy sẵn sàng…” Đó là lời mời gọi của Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho vào đầu Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 58 em thiếu nhi giáo xứ Chợ Quán (có 4 người của giáo xứ Phanxicô Xaviê). Thánh lễ được cử hành vào lúc 8g30 Chúa nhật lễ Chúa Thăng Thiên. Đồng tế với Đức cha có Cha sở FX Lê Văn Nhạc và Cha phó Frederic Cao Lê Minh Vương.

Với cung cách và lời lẽ thật giản dị, Đức cha ân cần cầu chúc cha sở và toàn thể họ đạo được nhiều ơn lành của Chúa, đặc biệt các em sắp lãnh nhận bí tích.

Bài giảng lễ là một cuộc trò chyện thú vị với các em thiếu nhi, nhằm ôn lại giáo lý cơ bản cách khéo léo. Các câu hỏi ngắn từ dễ đến khó, được Đức cha đưa ra cho các em trả lời. Cộng đoàn rất thích thú, vì chỉ với 5 câu hỏi ngắn gọn mà mọi người nắm bắt được điều cốt lõi của đức tin Công giáo: Đạo Công giáo là đạo Chúa, Đức Giêsu là Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, chịu chết và sống lại để cứu chuộc nhân loại, Người về trời sau 40 ngày và ban Thánh Thần xuống cho các tông đồ. Thánh Thần là Ngôi Ba Thiên Chúa, là sức mạnh từ trời cao, là tình yêu giúp ta có thể yêu mến Chúa và yêu mến nhau, là sự thánh thiện của Thiên Chúa có sức thánh hóa con người, là ánh sáng soi đường cho nhân loại. Nhận lãnh Chúa Thánh Thần để đủ can đảm làm chứng cho Chúa Phục Sinh và loan báo Tin Mừng cho muôn dân.

Cộng đoàn chăm chú lắng nghe từng lời giải thích rất rõ ràng dễ hiểu của Đức cha. Một cô bên cạnh hỏi nhỏ: “Đức cha ở đâu về mà giảng dễ hiểu vậy? Điều xem ra rất khó mà ngài nói rất ngắn gọn, dễ nhớ. Ước gì ngài về họ đạo giảng thường xuyên há.” Các em thiếu nhi cũng rất tự tin trả lời các câu hỏi của Đức cha.
Một phu huynh gốc Chợ Quán đã lưu lạc sinh kế phương xa lâu năm, cảm động tâm sự: “Thấy con mình được như ngày hôm nay, tôi thật vui mừng. Xin hết lòng cám ơn quý cha, quý dì và các huynh trưởng đã chăm sóc cháu chu đáo.”

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của toàn thể cộng đoàn. Với lời chúc bình an của Đức cha, mọi người cảm thấy phấn khởi, sẵn sàng lên đường làm chứng nhân cho Đức Kitô Phục Sinh trong cuộc sống thường ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top