Giáo xứ Chợ Quán: Hạt giống Lời Chúa tăng trưởng

Giáo xứ Chợ Quán: Hạt giống Lời Chúa tăng trưởng

WGPSG -- Trong Thánh lễ  17g30 thứ Bảy, ngày 12/7/2014, cha sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc đã trao sứ vụ cho 4 tân Thừa Tác viên Thánh Thể thuộc các giáo khu của giáo xứ Chợ Quán, đó là các ông: Phêrô Nguyễn Văn Hùng, Antôn Nguyễn Thế Duyệt, Phaolô Nguyễn Văn Hạnh và Giuse Trần văn Hậu.

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng với sự tham dự của gia đình thân nhân các tân Thừa Tác viên và cộng đoàn họ đạo.

Đầu lễ, cha sở kêu gọi mọi người cầu nguyện cho 4 vị sắp lãnh sứ vụ được biến đổi để trở nên mảnh đất tốt hầu Lời Chúa có thể đơm bông kết trái trong chính việc họ đem Mình Chúa đến cho bệnh nhân và cộng đoàn.

Sau bài giảng là nghi thức trao sứ vụ. Các tân Thừa Tác viên tiến lên bàn thờ khi nghe xướng danh. Sau khi trả lời các câu thẩm vấn của cha sở, 4 vị đã được cha chúc lành và trao phẩm phục gồm áo, dây thắt lưng và dây thánh giá. 4 vị đã trao Mình Chúa cho cộng đoàn trong phần rước lễ.

Cuối lễ, Ban Thừa Tác viên giáo xứ chụp ảnh lưu niệm với cha sở. Chúc mừng các giáo khu có thêm người phục vụ bệnh nhân tại gia cũng như trong các Thánh lễ.

Niềm vui chiều thứ Bảy tiếp nối sang Chúa nhật 13/7/2014. Giáo xứ hân hoan chào đón tân Linh mục Giuse Trần Quốc Thanh trở về họ đạo dâng lễ tạ ơn. Đồng tế với cha Giuse là hai tân linh mục bạn cùng thụ phong ngày 25/6/2014. Được biết từ năm 1998, cha Giuse đã phục vụ tại văn phòng họ đạo Chợ Quán. Sau 6 năm nuôi dưỡng ơn gọi tại họ đạo, cha đã lên đường tu học, và hôm nay vui mừng trở về tạ ơn cha sở và cộng đoàn đã dành cho cha nhiều sự quan tâm đặc biệt trong hành trình tiến lên bàn thánh. Các em thiếu nhi đã đại diện họ đạo dâng lên ba tân Linh mục những bó hoa tươi thắm như lời nguyện chúc cho các cha được trung thành trong sứ vụ.

Tạ ơn Chúa đã cho giáo xứ Chợ Quán những bông hạt tốt tươi trong hai ngày thứ Bảy và Chúa nhật đáng ghi nhớ này. Lời cầu nguyện của cha sở như còn văng vẳng bên tai:

“Xin cho chúng con đừng hời hợt khi nghe Lời Chúa, đừng để nỗi đam mê làm Lời Chúa trở nên xa lạ. Xin giúp chúng con dọn dẹp mảnh đất đời mình, để hạt giống Lời Chúa được tự do tăng trưởng. Ước gì ngôi nhà đời chúng con được xây trên nền vững chắc, đó là Lời Chúa chi phối toàn bộ cuộc sống chúng con. Amen”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top