Giáo xứ Chợ Quán: Hân hoan đón nhận 24 tân tòng

Giáo xứ Chợ Quán: Hân hoan đón nhận 24 tân tòng

WGPSG -- “Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng họ đạo Chợ Quán, chúng ta xin Chúa chúc lành cho toàn họ đạo, đặc biệt cho 24 anh chị em dự tòng sắp gia nhập Hội Thánh Công giáo trong Thánh lễ hôm nay”.

Đó là lời của cha sở PX Lê Văn Nhạc trong Thánh lễ 17g30 ngày 9-6-2018, ban các bí tích khai tâm cho anh chị em khóa 58 Giáo lý Dự tòng. Đông đảo bạn bè, gia đình dự tòng và giáo dân họ đạo tham dự.

Thánh lễ diễn ra thật sốt sắng. Trong bài giảng lễ, cha sở nhấn mạnh Thiên Chúa là Tình Yêu. Mỗi người đều ít nhiều yêu mến Thiên Chúa, muốn nên một và gắn bó với Thiên Chúa. Hãy cầu xin Thánh Thần cho tâm ta được trong sáng để yêu mến Chúa nhiều hơn. Bản chất của Thiên Chúa là Tình Yêu. Bài đọc 1 trong sách ngôn sứ Hô-sê đã cho ta thấy Thiên Chúa yêu thương con người, chăm sóc con người như một người mẹ “nựng trẻ thơ, nâng lên áp vào má, đút cho ăn…” (Hô-sê 11,1-9). Trái tim Thiên Chúa là trái tim của tình yêu, luôn nói lời yêu thương với con người. Lời yêu thương Thiên Chúa gửi cho con người chính là Đức Giêsu Kitô. Qua Đức Giêsu, chúng ta nhận biết Cha. Đức Giêsu đã mô tả trọn vẹn và chính xác tình yêu của Thiên Chúa đối với con người qua việc nhập thể làm người, qua cái chết khổ nhục trên thập giá và qua sự phục sinh vinh quang của Người. Chóp đỉnh của tình yêu là thập giá. Ai muốn chiêm ngắm Tình Yêu thì hãy nhìn lên thập giá. “Một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người, tức thì máu cùng nước chảy ra” (Ga 19,34). Máu tượng trưng cho sự sống, cho bí tích Thánh Thể. Nước tượng trưng cho Thần Khí thanh tẩy và thánh hóa.  Anh chị em dự tòng sắp lãnh nhận các bí tích do chính Chúa Giêsu trao ban trên thập giá. Cha sở mời gọi cộng đoàn hãy nhìn lên Thánh Tâm Chúa, Vua Tình Yêu. Tôn kính Thánh Tâm là để cho Tình Yêu lên ngôi. Thiên Chúa trên hết và Tình Yêu trên hết.

Sau bài giảng lễ là các nghi thức ban các bí tích khai tâm. Mọi sự diễn ra thật trang nghiêm trong lời ca tiếng hát của ca đoàn. Cuối lễ, cha sở chụp hình lưu niệm với các tân tòng. Sau 5 tháng chăm chỉ học giáo lý, niềm vui được chính thức làm con cái Chúa trong Hội Thánh Công giáo đã thành hiện thực.

Được biết, các dự tòng đã theo học 5 tháng giáo lý tại giáo xứ và tĩnh tâm 2 buổi tối để chuẩn bị tâm hồn và tập các nghi thức. Lớp học do cha sở và quý nữ tu Dòng Mến Thánh Giá phụ trách.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top