Giáo xứ Chợ Quán: Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng thăm mục vụ Giáo xứ Chợ Quán 30-1-2022

Giáo xứ Chợ Quán: Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng thăm mục vụ Giáo xứ Chợ Quán 30-1-2022

Giáo xứ Chợ Quán: Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng thăm mục vụ Giáo xứ Chợ Quán 30-1-2022

TGPSG-- “Chuẩn bị cho 300 năm ngày thành lập giáo xứ vào năm tới, anh chị em không chỉ tu sửa ngôi thánh đường của họ đạo, mà phải tái tạo lại cả những phần hư nát trong mỗi người mình từng giờ, từng ngày trong cuộc sống, sao cho xứng đáng là con dân Thiên Chúa của giáo xứ Chợ Quán “. Đó là lời nhắn nhủ của Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng cho giáo dân họ đạo nhân chuyến thăm mục vụ.

Từ 17g30 ngày 30-1-2022, thỏa lòng khao khát được đón vị chủ chăn của Tổng giáo phận, đại diện cho hơn 300 giáo dân trong giáo xứ đứng trước sân nhà thờ Chợ Quán chào đón Đức TGM Giuse Nguyễn Năng về thăm mục vụ giáo xứ lần đầu tiên kể từ ngày ngài về TGPSG.

18g, Thánh lễ được cử hành, Đức TGM Giuse chủ tế , cha sở Gabriel Trịnh Công Chánh, cha phó Mactino Trịnh Quang Khải cùng linh mục Chưởng ấn Phêrô Kiều Công Tùng.

Trong phần giảng lễ, Đức TGM Giuse chia sẻ : “Biết được bề dày lịch sử của giáo xứ Chợ Quán được thành lập đến nay là 299 năm, TGM Giuse rất muốn về thăm giáo xứ nhưng do dịch bệnh Covid 19 hoành hành hơn 1 năm qua nên đến hôm nay ngài mới có thể ghé thăm họ đạo được.    Trong thời gian qua, gánh nặng của dịch bệnh đã đè nặng trên chúng ta như thất nghiệp, người thân qua đời , giãn cách…..hệ lụy để lại suốt hơn một năm qua. Đứng trước khó khăn đau khổ, phản ứng của con người có rất nhiều cách khác nhau.  Có người than khóc, nguyền rủa  tất cả mọi người kể cả thượng đế, có người có thái độ buông xuôi tất cả, mất hết niềm tin và hy vọng, có người tuyệt vọng tìm đến cái chết trong oán hận và đau đớn. Tuy nhiên,  cũng có nhiều người vẫn giữ vững niềm tin tưởng  vào Chúa vì Người  luôn luôn yêu thương và che chở cho con người. Lòng Mến Chúa  vượt lên trên hết mọi sự, không có lòng mến là không có gì hết.

Đức Tổng nhấn mạnh: Chúng ta đến nhà thờ để gặp gỡ Chúa, để tâm tình với Chúa, để đón nhận lời Chúa. Lời Chúa là sức sống, là hy vọng của mỗi chúng ta. Lời Chúa là hạnh phúc đích thực, hãy tin vào lời Chúa, lời hằng sống cộng với lòng Mến Chúa yêu người chúng ta tin tưởng sẽ vượt lên trên tất cả, kể cả khổ đau và nghịch cảnh trong cuộc sống. Con đường hiệp hành của giáo xứ này phải cùng đi với nhau, cùng tìm thấy sự bình an ơn cứu độ của Chúa. Giáo xứ cùng nhau tiến bộ trong đức tin, cậy, mến cộng với hành trình phát triển 300 năm của giáo xứ, chúng ta sẽ vững vàng cùng tiếp bước trong đức tin.”

Sau bài giảng lễ, Phụng vụ Thánh Thể tiếp tục.

Cuối lễ, ông  P.A Phan Tăng Minh  chủ tịch HĐMV GX , thay mặt cho cộng đoàn cám ơn Đức TGM Giuse  đã  dâng lễ Tạ ơn và cầu bình an cho giáo xứ trong những ngày cận tết bận rộn này. Kính chúc sức khỏe Đức TGM Giuse và cha Chưởng ấn, và cầu xin Chúa ban cho các ngài an khang mạnh khỏe tràn đầy ân sủng Chúa. Giáo xứ sẽ cùng toàn thể dân Chúa tích cực hưởng ứng tiến trình của Thượng Hội Đồng Giám mục thế giới lần thứ 16. Theo dòng thời gian và những biến cố thặng trầm trong lịch sử họ đạo Chợ Quán (1723-2023), họ đạo sẽ cử hành kỷ niệm 300 năm thành lập  vào năm tới. Họ đạo mong ước được đón tiếp Đức TGM Giuse và quý cha trong ngày trọng đại này.

Trong phần đáp từ , Đức TGM Giuse nhắn nhủ : “…Chuẩn bị cho 300 năm ngày thành lập giáo xứ vào năm tới, anh chị em không chỉ tu sửa ngôi thánh đường của họ đạo, mà phải tái tạo lại cả những phần hư nát trong mỗi người mình từng giờ, từng ngày trong cuộc sống, sao cho xứng đáng là con dân Thiên Chúa của giáo xứ Chợ Quán…"

Sau đó, các đại diện giáo xứ, Hội Lòng Chúa Thương Xót cùng ban Caritas của Giáo Hạt kính dâng Đức TGM và các cha đồng tế những đóa hoa tươi thắm biểu lộ niềm vui lòng biết ơn của họ đạo.

Cuối cùng,  Đức TGM và quý cha đồng tế chụp ảnh lưu niệm chung với từng đoàn thể của giáo xứ trước khi ra về. Sự kiện kết thúc lúc 20g ngày 30-1-2022.

Giáo xứ Chợ Quán, ngày 30/01/2022
Giuse Phạm văn Hân K1

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top