Giáo xứ Chợ Quán: Dự tòng nhận bí tích Khai tâm

Giáo xứ Chợ Quán: Dự tòng nhận bí tích Khai tâm

WGPSG -- “Chúng ta hãy cầu nguyện cho các dự tòng được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để nhờ Ngài hướng dẫn, họ sẽ sống trọn vẹn ơn gọi của đời Kitô hữu”. Đó là lời mời gọi của cha sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc trong Thánh lễ ban bí tích Khai tâm cho 34  dự tòng vào lúc 17g30 ngày 12/12/2016 tại nhà thờ Chợ Quán.

Trong không khí hân hoan chờ đón Giáng Sinh, giáo xứ Chợ Quán đã long trong cử hành nghi thức đón nhận các dự tòng gia nhập vào Hội Thánh Công giáo. Đoàn dự tòng trong trang phục trắng tinh khiết với hoa hồng cài trên ngực áo được cha sở đón vào nhà thờ trong tiếng hát của ca đoàn. Nghi thức diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng. Được biết các dự tòng đã theo đuổi khóa học ròng rã suốt 6 tháng và trải qua 2 buổi tối tĩnh tâm và tập nghi thức cho ngày lễ trọng đại hôm nay.

Trong bài giảng lễ, cha sở, cũng là người hướng dẫn lớp dự tòng, nhấn mạnh câu hỏi làm sao để biết tôi có phải là môn đệ đích thực của Đức Kitô. Chúa Giêsu đã trả lời cho các môn đệ của Gioan Tiền Hô: “Các anh cứ về thuật lại cho ông Gioan những điều mắt thấy tai nghe: người mù được thấy, kẻ què bước đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết trỗi dậy, kẻ nghèo được nghe Tin Mừng và phúc thay người nào không vấp ngã vì tôi.”  Như vậy, theo Chúa Giêsu, muốn biết mình có là môn đệ của Chúa thật không thì chúng ta cần phải nhìn lại lối sống, công việc mình làm có theo đúng đường lối của Chúa hay không. Chỉ có lối sống yêu thương, phục vụ, hy sinh mới làm cho chúng ta trở nên môn đệ đích thực của Chúa như lệnh truyền của Người: “Người ta cứ dấu này mà nhận biết anh em là môn đệ Thầy, là anh em hãy yêu thương nhau.” Cha sở cũng dâng lời cầu nguyện cho các dự tòng được ơn sám hối, được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần để sống trọn vẹn đời sống của một Kitô hữu chân chính.

Cuối lễ, cha sở chụp hình lưu niệm với các tân tòng. Cha mẹ đỡ đầu cùng gia đình cũng bấm liên tục những tấm ảnh kỷ niệm ngày con cái được chính thức gia nhập Hội Thánh Chúa. Mọi người ra về trong lòng rộn lên niềm vui khôn tả.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top