Giáo xứ Chợ Quán: Dâng hoa kính Đức Mẹ - 2023

Giáo xứ Chợ Quán: Dâng hoa kính Đức Mẹ - 2023

Giáo xứ Chợ Quán: Dâng hoa kính Đức Mẹ - 2023

TGPSG -- “Lạy Mẹ Maria, vì muôn vàn ơn phúc Thiên Chúa đã tặng ban cho Mẹ. Chúng con xin được hiệp cùng với Mẹ tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân yêu thương và xin được tiến dâng lên Mẹ ngàn đóa hoa cảm mến tri ân”.

Đây là tâm tình của toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Chợ Quán dâng lên Mẹ Maria trong tháng hoa và cũng là ngày của Mẹ. Thánh lễ được diễn ra lúc 8g ngày Chúa nhật 14/5/2023, do linh mục (Lm) phó xứ Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa cử hành, với sự tham dự của rất đông giáo dân và các em thiếu nhi, ca đoàn, cùng cộng đoàn giáo dân.

Trước khi cử hành thánh lễ, Lm Phêrô mời gọi cộng đoàn sốt sắng, tập trung theo dõi buổi cử hành diễn nguyện với tinh thần cầu nguyện cùng Đức Mẹ.

Qua bao nhiêu ngày tháng vất vả tập luyện, giờ đây các bạn trẻ thay mặt cộng đoàn dâng lên Mẹ hết cả tâm tình với những bông hoa xinh tươi và những điệu múa nến và lụa qua 2 bài hát:

- Mùa hoa đẹp tươi đã về

- Con tìm với Mẹ

Sau phần diễn nguyện, Lm Phêrô cùng thầy và Xứ Đoàn Trưởng dâng hương kính Mẹ. Xin Mẹ cùng đi và hướng dẫn chúng ta biết sống hiệp nhất và yêu thương để cùng mang Tin Mừng cho thế giới.

Thánh lễ được cử hành ngay sau đó. Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế nhấn mạnh sứ điệp mà Hội thánh muốn nhắn nhủ: “Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy”

Thầy ở đây không ai khác chính là Chúa Giêsu. Ai yêu mến Chúa phải tuân giữ lời Chúa và Chúa Cha sẽ ở lại với người đó. Khi biết yêu mến Chúa, chính chúng ta là những người hạnh phúc nhất vì được có Chúa ở cùng, được Chúa Thánh Thần tuôn đổ hồng ân trên tất cả chúng ta.

Lm chủ tế chia sẻ: Chúng ta đang sống trong tháng năm. Giáo hội chọn tháng năm là tháng hoa để dâng những màu hoa tươi thắm tôn kính Đức Mẹ vì thời điểm này thời tiết thuận lợi cho cây cối đâm chồi nảy lộc, hoa tươi khoe sắc, tượng trưng cho tâm hồn và lời cầu nguyện của chúng ta dâng lên Đức Mẹ.

Đối với thiếu nhi, ngài mời gọi các em thực hiện nhiều việc hy sinh, học giỏi để kết thành những đóa hoa tươi thắm dâng lên Đức Mẹ. Nhân dịp ngày lễ “Ngày của Mẹ” ngài cũng mời gọi các em thiếu nhi nói lời yêu thương mẹ, dành tặng những món quà, những điều tuyệt vời nhất cho mẹ của mình, vâng lời ông bà cha mẹ, thầy cô, làm những việc tốt, sống ngoan ngoãn, cầu nguyện cách đặc biệt cho mẹ của mình đó chính là những việc làm đẹp lòng Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, Lm Phêrô và Thầy đã chụp hình lưu niệm với nhóm múa dâng hoa.

Bài: Xuân Nguyên (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top