Giáo xứ Chợ Quán: Chầu bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

Giáo xứ Chợ Quán: Chầu bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

WGPSG -- “Hãy đi loan báo Lòng Thương Xót Chúa. Hãy đi loan báo Tin Mừng Cứu Độ. Cho muôn phương thắm lên niềm tin sáng tươi… Cho yêu thương lan tỏa khắp nơi”. Đó là lời bài hát hùng hồn vang lên trong buổi chầu Thánh Thể bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót tại nhà thờ giáo xứ Chợ Quán vào lúc 20g30 ngày 10/11/2016.

Hướng về ngày kết thúc Năm Thánh, Đức Giáo hoàng nhắn nhủ: “Chúng ta sẽ đóng Cửa Thánh lại trong tâm tình tri ân cảm tạ Ba Ngôi Chí Thánh đã ban cho chúng ta một thời gian ngoại thường của ân sủng. Chúng ta ký thác đời sống Giáo hội, tất cả mọi người và toàn thể vũ trụ này cho Chúa Kitô. Xin Chúa tuôn đổ lòng thương xót của Người như sương mai, thúc đẩy mọi người cùng hoạt động để xây dựng một tương lai trổ sinh hoa trái dồi dào” (Dung mạo LTX số 5).

Trong tâm tình hiệp thông với vị cha chung, hưởng ứng lời mời gọi của Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận, đông đảo giáo dân họ đạo Chợ Quán đã cùng với cha sở Phanxicô Lê Văn Nhạc long trọng cử hành giờ chầu Thánh Thể bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Được biết giáo xứ tổ chức giờ chầu Taizé  vào  thứ Năm hằng tuần. Giờ chầu Thánh Thể tuần này đặc biệt hòa chung với toàn thể Giáo hội suy niệm về năm Lòng Thương Xót sắp kết thúc. Hai bài suy niệm đầu khơi lại lòng thương xót của Đức Giêsu trong cuộc đời rao giảng của Ngài, lòng thương xót của Thiên Chúa nơi sứ mạng của Giáo hội và bài thứ ba nhấn mạnh bổn phận của Kitô hữu là biểu hiện lòng thương xót của Thiên Chúa qua lối sống của mình. “Thương xót là một thái độ căn bản trong tương quan với anh chị em, với người chung quanh. Thương xót được biểu lộ trước hết trong cách cư xử giữa người đối với người… Thương xót còn được diễn tả cách đặc biệt qua những hành động cụ thể đối với anh chị em có hoàn cảnh khó khăn…” Cộng đoàn chăm chú lắng nghe và dâng lời cầu nguyện.

Sau một giờ đồng hồ chìm đắm trong ân sủng, cộng đoàn hân hoan ra về. Được hỏi liệu giáo xứ chúng ta có quyết tâm tiếp tục sống tinh thần Năm Thánh Lòng Thương Xót hay không, một giáo dân trả lời chắt nịch rằng: “Có chứ, với ơn trợ giúp của Chúa, chắc chắn chúng ta sẽ tiếp tục cầu nguyện và thực hiện các công việc bác ái, thăm viếng đang làm”.

Kết thúc Năm Thánh, nhưng sống tinh thần của Năm Thánh vẫn tiếp diễn trong những tháng năm sắp tới tại họ đạo Chợ Quán.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top