Giáo xứ Chợ Quán: Cầu cho ơn Thiên triệu

Giáo xứ Chợ Quán: Cầu cho ơn Thiên triệu

WGPSG--  “Người trẻ hãy lắng nghe, phân định và sống lời mời gọi của Chúa”. Đó chính là thông điệp của Đức Giáo hoàng Phanxicô về ơn gọi sống đời tu trì. Cha Tuyên úy Giuse Hoàng Đình Hải đã long trọng nhắc lại cho toàn thể cộng đoàn Dân Chúa  trong Thánh lễ dành cho thiếu nhi lúc 8 giờ sáng Chúa nhật lễ Chúa Chiên Lành 22/4/2018. Thánh lễ do đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể xứ đoàn Gioan Bosco Chợ Quán tổ chức để cầu nguyện và cổ võ ơn gọi Đời Sống Thánh Hiến. Đông đảo các em thiếu nhi và phụ huynh tham dự.

Sau khi Thầy phó tế Martino Trịnh Quang Khải công bố Tin Mừng, cộng đoàn chăm chú theo dõi vở kịch ngắn. Nội dung xoay quanh câu chuyện một cô bé mồ côi, lang thang kiếm ăn từng bữa, luôn ao ước được sống đầy đủ, có cha mẹ yêu thương. Một lần nọ bạn này bị bắt nạt trên đường phố, may sao gặp được một xơ giúp đỡ. Cô bé cảm động và nói lên mong ước có một người mẹ yêu thương, chăm sóc, bảo vệ mình. Xơ đã nhận lời làm mẹ đỡ đầu cho em. Sau đó, em thắc mắc vì sao mẹ lại mặc đồ “khác người”, đầu lại đội lúp như vậy? Để giúp cô bé nhận ra được những bậc tu sĩ như mình, xơ đã giới thiệu cho em nhiều người khác cũng ăn mặc “khác người” như xơ. Họ thuộc các dòng tu khác nhau trong giáo phận.

Lần lượt xuất hiện hình ảnh của các thầy, các xơ do các em thiếu nhi được chọn từ các khối lớp. Đoàn tu sĩ nam nữ nhí chắp tay nghiêm trang, hân hoan tiến lên trước cộng đoàn nói rõ mục đích và lý tưởng tu trì của Hội dòng mình. Dòng Mến Thánh Chợ Quán, Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, Dòng Lasan nữ, Dòng tu Xitô, Dòng Anh Em bác ái, Dòng Đaminh, Linh mục, Giám mục…

Kết thúc phần giới thiệu, các “linh mục tu sĩ nam nữ nhí” cùng múa theo bài hát “Đưa con đi” như nói lên quyết tâm của những người Kitô hữu đã quyết chọn con đường tận hiến cho Chúa.

Trong Thánh lễ, ngoài việc cầu nguyện cho ơn gọi linh mục, tu sĩ, đoàn Thiếu Nhi còn cầu nguyện cho quý cha, quý xơ huấn giáo và đặc biệt mừng 44 năm thụ phong linh mục của Cha Chánh xứ Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc. Xin cho các Ngài luôn được hồn an xác mạnh và ngập tràn ơn Chúa Thánh Thần.

Cuối lễ, Cha sở Phanxicô Xaviê đã mời các “tu sĩ nhí” bước lên cung thánh để cộng đoàn cùng chiêm ngưỡng và có một buổi phỏng vấn vui tươi về các Hội dòng. Cha cũng mời gọi toàn thể các em thiếu nhi, đặc biệt là những người trẻ, hãy chăm lo học hành để có trình độ nhất định hầu lắng nghe, phân định lời mời gọi của Chúa để sống và chăm sóc cho ơn gọi của mình ngày một triển nở. Hãy cầu nguyện thật nhiều để nghe tiếng Chúa thúc bách gọi mời. Hãy mau mắn đến gặp quý cha, quý tu sĩ nam nữ để được hướng dẫn chọn lựa dòng tu phù hợp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top